Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhớ lại lời giả dối của ông Trương Minh Tuấn: “Tết này tôi không nhận quà của bất cứ ai”

Nhớ lại khi còn đương chức Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn, vào ngày 3/2/2017, ông khẳng định Tết này ông không nhận quà nào của cơ quan hay của bất cứ ai. Ông cũng yêu cầu bộ không tiếp khách trong ngày Tết. Thế nhưng nay lộ ra thì hỡi ôi…

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 03/02/2017 (mùng 7 Tết Đinh Dậu 2017), ông Trương Minh Tuấn cho biết cũng như tất cả mọi người, Tết này ông nghỉ theo quy định của pháp luật. Ông cũng chia sẻ không năm nào ông ăn Tết ở Hà Nội mà về quê ăn Tết với cha mẹ.

Cụ thể, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thẳng thắn: “Cũng như các bạn thôi, theo đúng quy định của pháp luật, Tết được nghỉ bao nhiêu ngày thì tôi nghỉ bấy nhiêu ngày. Tết nào tôi cũng về quê ăn Tết cùng gia đình, chưa bao giờ ăn Tết ở Hà Nội. Tôi cho rằng Tết sum vầy gia đình là Tết đầm ấm nhất, vì chúng ta đã đi xa nhà, xa gia đình cả năm rồi. Do đó ai cũng thế thôi, đều mong ngóng mấy ngày Tết để về sum vầy cùng ông bà, gia đình.

Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp vụ, cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng. Tôi thực hiện rất nghiêm quy định của Đảng, Chính phủ. Nhiều lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí có đặt vấn đề đến chúc Tết nhưng tôi không tiếp. Tôi cũng yêu cầu bảo vệ là không tiếp khách dịp Tết, yêu cầu không cho ai lên chúc Tết lãnh đạo Bộ. Bộ TT&TT cũng đã có một chỉ thị là yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cục, đơn vị đều phải thực hiện”.
Nhớ lại lời giả dối của ông Trương Minh Tuấn: “Tết này tôi không nhận quà của bất cứ ai”
 Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn khi còn đương chức. Ảnh phát biểu ngày 3/2/2017 tại Phiên họp Chính phủ.

Thế nhưng, đến ngày hôm nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an hoàn tất và tống đạt kết luận điều tra đại án Mobifone mua 95% cổ phần AVG thì lộ ra những lời “có cánh” của ông Trương Minh Tuấn về không nhận quà, không nhận hối lộ đều toàn giả dối.

Theo đó. cả hai nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn đều khai nhận tiền đến 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ để chỉ đạo sớm bán cổ phần AVG cho Mobifone.
Nhớ lại lời giả dối của ông Trương Minh Tuấn: “Tết này tôi không nhận quà của bất cứ ai”
Ông Trương Minh Tuấn còn cho xuất bản sách về phòng chống tự diễn biến cho các cán bộ Đảng viên thế hệ sau.

Cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận toàn bộ quá trình thực hiện dự án đã được ông Phạm Nhật Vũ nhiều lần gọi điện thúc giục tạo điều kiện thực hiện nhanh. Sau khi hoàn thành dự án, ông Phạm Nhật Vũ đã đến phòng làm việc riêng của ông Trương Minh Tuấn đưa số tiền 200.000 USD (Khoảng 4,5 tỷ đồng).

Theo XHVN , ,

No comments:

Post a Comment