Cập nhật tin tức nóng hổi

Thăng chức “sếp” kiểm lâm dù xảy ra nhiều vụ phá rừng liệu có mùi tiền mua chức không?

Giám đốc Sở NNPTNT Thừa Thiên- Huế nói về việc Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm được đề bạt làm Phó Giám đốc Sở NNPTNT mặc dù xảy ra nhiều vụ phá rừng.

Về vụ 15 thuộc cấp bị kỷ luật trong công tác nhưng Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế vẫn được đề bạt làm Phó Giám đốc Sở NNPTNT, ngày 10/9, PV đã trao đổi với ông Hồ Sỹ Nguyên- Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh.

Ông Nguyên thừa nhận thời gian qua nhiều cán bộ bị kỷ luật do sai phạm trong công tác bảo vệ, quản lý rừng ở tỉnh. Tuy nhiên, ông Nguyên cho rằng, việc coi cấp dưới bị kỷ luật là khuyết điểm của cấp trên là không hợp lý.
Thăng chức “sếp” kiểm lâm dù xảy ra nhiều vụ phá rừng liệu có mùi tiền mua chức không?
Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn- Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế. Ảnh: Hà Oai.

Ông Nguyên cũng nói rằng, những người bị kỷ luật nói trên đều vì thiếu tinh thần trách nhiệm chứ không phải do tạo điều kiện cho lâm tặc phá rừng nên mức độ chưa nghiêm trọng.

Ông Nguyên cho hay, quy trình đề bạt bổ nhiệm ông Nguyễn Đại Anh Tuấn- Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm giữ chức Phó Giám đốc Sở NNPTNT được tiến hành theo đúng quy định. Theo ông Nguyên, việc bổ nhiệm cấp phó giám đốc sở do Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, trước khi UBND ra quyết định bổ nhiệm phải có ý kiến thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

“Còn tại cơ sở đã làm 4 bước rất chặt và bước nào cũng họp lấy ý kiến bằng phiếu kín. Trong các cuộc họp này đều có lãnh đạo của Ban Tổ chức tỉnh ủy và lãnh đạo Sở Nội vụ cùng tham gia”- ông Nguyên thông tin.

Theo Giám đốc Sở NNPTNT Thừa Thiên- Huế, trong các lần lấy ý kiến bằng phiếu kín, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn có tỷ lệ phiếu đồng ý đề bạt bổ nhiệm rất cao. Kể cả khi lấy ý kiến cán bộ chủ chốt toàn ngành với hơn 30 người là cấp  trưởng các đơn vị của Sở NNPTNT thì cũng chỉ có 1-2 phiếu không đồng ý đề bạt bổ nhiệm ông Tuấn.

Về thông tin cho rằng ông Nguyễn Đại Anh Tuấn được đề bạt bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở NNPTNT đồng thời vẫn kiêm nhiệm chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm là có  dấu hiệu không đúng quy định của Bộ Nội vụ, ông Nguyên nói việc này ông chưa nắm rõ nên không bình luận.

Trước đó, vào  ngày 4/9, Sở Nội vụ Thừa Thiên – Huế  có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất bổ nhiệm ông Nguyễn Đại Anh Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm giữ chức Phó Giám đốc Sở NNPTNT, đồng thời vẫn kiêm nhiệm luôn chức vụ hiện hành.

Ông Tuấn được đề bạt bổ nhiệm trong bối cảnh thời gian gần đây trên địa bàn Thừa Thiên- Huế xảy ra nhiều vụ phá rừng, dẫn đến có hơn 15 cán bộ quản lý bảo vệ rừng ở tỉnh bị kỷ luật, điều chuyển công tác. Đó là các vụ phá rừng liên tiếp xảy ra tại huyện A Lưới, huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy. Dư luận cho rằng để  xảy ra các vụ phá rừng trên có trách nhiệm của người đứng đầu Chi cục Kiểm lâm.

An Sơn/Dân Việt , ,

No comments:

Post a Comment