Cập nhật tin tức nóng hổi

Biển Đông nguy lắm rồi

Trung Quốc đang thách thức cả dân tộc Việt Nam, danh dự và phẩm giá quốc gia đang bị xúc phạm. Chúng đang biến cả dân tộc Việt Nam này làm quen với hội chứng ếch luộc. Chúng đang làm cho dư luận chai lỳ và mệt mỏi dần trước những hành động xâm lấn biển từng bước của chúng.
Biển Đông nguy lắm rồi
Rất có thể đến lúc nào đó chúng sẽ cắm giàn khoan vào bãi Tư chính của Việt Nam và tuyên bố: Đây là chủ quyền không thể tranh cãi của Trung Quốc, đồng nghĩa với việc chúng đã chiếm biển Việt Nam mà không tốn một viên đạn.

Bởi vì sao? Bởi vì chúng thấy ta phản đối yếu ớt, chưa cương quyết và mạnh mẽ; Bởi chúng biết chúng ta vẫn hi vọng và tin vào tình hữu nghị 4 tốt và đại cục; Bởi chúng biết thực lực và quan hệ ngoại giao của ta hiện nay.

Hơn lúc nào hết, chúng ta hãy lên tiếng phản đối mạnh mẽ Trung Quốc về hành vi xâm phạm nghiêm trọng thềm lục địa, vùng chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam. Chà đạp lên công ước quốc tế về luật biển năm 1982.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm chúng ta phải đưa ra những quyết sách và hành động cụ thể về mọi mặt để bảo vệ chủ quyền biển đảo chứ không phải phân tích nhận định tình hình gì nữa. Bởi âm mưu độc chiếm biển đông và dã tâm của Trung Quốc đối với Việt Nam đã quá rõ ràng và bộc lộ từ lâu.

TỔ QUỐC LÀ TRÊN HẾT. CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO LÀ THIÊNG LIÊNG;
------------------------------------------

THEO DỰ ÁN ĐẠI KÝ SỰ BIỂN ĐÔNG:

Cập nhật lúc 16h04' ngày 9/10/2019
Biển Đông nguy lắm rồi
Tàu Hải Dương Địa Chất 8 vẫn tiếp tục đi sâu thêm một cách bất thường vào biển Việt Nam, so với đường khảo sát thứ 6 đã cách 21 hải lý. Nếu tính theo hướng mũi tàu thì hiện giờ tàu đang cách mũi Đá Vách (cạnh vịnh Cam Ranh) 86,6 hải lý.

Đây là điểm sâu nhất trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà tàu Hải Dương Địa Chất 8 đạt tới trong một tháng vừa qua, và có lẽ sâu nhất kể từ đợt đầu tiên ngày 3/7. Với sơ đồ đường đi vừa vào sâu vừa trải dài, có thể nói hoạt động khảo sát của Hải Dương Địa Chất 8 đã bao phủ một diện rộng suốt dọc khu vực biển không thể tranh chấp của Việt Nam, bề dài xấp xỉ 363 hải lý và bề rộng xấp xỉ 73 hải lý.

Nguồn FB Tuan Nguyen
, , ,

No comments:

Post a Comment