Cập nhật tin tức nóng hổi

Lý do cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang khẳng định không phạm tội

“Tôi có lỗi khi tôi là trưởng ban chấm thi nhưng đã nhờ bị cáo Hoài xem điểm, để tình cảm xen vào công việc. Tôi đã để bị cáo Hoài, bị cáo Lương nâng điểm. Nhưng tôi không vi phạm pháp luật, không phạm tội”– bị cáo Triệu Thị Chính khẳng định.
Lý do cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang khẳng định không phạm tội
Chiều ngày 15/10, HĐXX xét hỏi bị cáo Triệu Thị Chính – cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang liên quan đến sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo cáo trạng, từ ngày 28/6-1/7/2018, bà Chính gặp Nguyễn Thanh Hoài – Trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục và đưa tờ giấy ghi thông tin của 13 thí sinh để nhờ nâng điểm môn ngữ văn.

Tuy nhiên, nữ bị cáo khẳng định chỉ nhờ xem điểm, không nhờ nâng điểm và không thống nhất số điểm cần nâng với cấp dưới.

Bị cáo Chính cũng không đồng tình với nội dung cáo trạng về quá trình triển khai chấm thi môn ngữ văn từ ngày 1 đến 8/7/2018, ghép phách từ 7 đến 9/7/2018 – đây là thời gian Hoài có thể can thiệp và nâng được điểm. Bà Chính cho rằng điều này không thể xảy ra.

Về việc lập danh sách 13 thí sinh, bị cáo này khai lập trên máy tính của cơ quan. Danh sách là do được 6 người nhắn tin và trao đổi bằng lời của thầy Vũ Văn Sử – cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh. Ngoài ra, bà còn nhận tin nhắn nhờ xem điểm của một một số lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Trong tất cả tin nhắn, không ai nhắn tin nào nhờ bị cáo nâng điểm.

Riêng thầy Sử, bị cáo Chính khai ngoài nhắn tin cho cấp dưới, ông Sử còn gặp riêng và nói: “Năm nay có con anh Triệu Tài Vinh, Bí thư tỉnh”. Nghe vậy, bà Chính nói “em biết rồi”.

Với con trai của Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Khuông, bà Chính cũng tự đưa tên vào danh sách cần giúp nâng điểm vì biết ông này sẽ chẳng bao giờ nhờ vả.

Tiếp tục phủ nhận cáo buộc, bị cáo Chính tiếp tục khẳng định không nhờ bị cáo Hoài nâng điểm thi, sai đến đâu bản thân xin chịu trách nhiệm đến đó.

“Tôi có lỗi khi tôi là trưởng ban chấm thi nhưng đã nhờ bị cáo Hoài xem điểm, để tình cảm xen vào công việc. Tôi đã để bị cáo Hoài, bị cáo Lương nâng điểm. Nhưng tôi không vi phạm pháp luật, không phạm tội“- bị cáo Chính nói.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment