Cập nhật tin tức nóng hổi

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang

Trong phiên tòa xét xử vụ án gian lận thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, một số bị cáo cúi đầu nhận tội nâng điểm cho hàng loạt thí sinh, nhưng cũng có bị cáo, người liên quan vẫn luôn khẳng định chỉ nhờ xem điểm chứ không nhờ nâng điểm.
Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang
Hai bị cáo Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương (nguyên trưởng và phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang) đều thừa nhận hành vi bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện nâng điểm thi cho 107 thí sinh.

Còn lại những người có liên quan, nhân chứng của vụ án đều trả lời HĐXX rằng không có việc nhờ vả nâng điểm cho con, cháu, em mình, mà chỉ là “nhờ xem điểm”.

Cuối giờ chiều 16-10, ngày làm việc thứ 3 của phiên tòa, khi nghe những lời khai của các nhân chứng, người có liên quan tới vụ án, chủ tọa phiên tòa Vương Thị Thu Hà phải “thốt lên”: “Nhờ xem điểm sao kết quả lại nâng điểm? Điều đó có vô lý không? Không quà cáp gì mà bao nhiêu người nhờ để bị cáo phải vào vòng lao lý như thế? Các ông, bà suy nghĩ thế nào mà khẳng định không nhờ nhưng kết quả lại thành nâng điểm, trong khi các bị cáo đều là những người ở cương vị lãnh đạo?”.
Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 1

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 2

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 3

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 4

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 5

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 6

Những câu nói “gây sốc” trong xét xử vụ án nâng điểm thi Hà Giang 7
Trên cơ sở đánh giá chứng cứ và toàn bộ nội dung vụ án, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hoài từ 8 đến 9 năm tù, bị cáo Vũ Trọng Lương từ 7 đến 8 năm tù.

Đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị các bị cáo Triệu Thị Chính và Lê Thị Dung cùng mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Bị cáo Phạm Văn Khuông từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng năm tù cho hưởng án treo.

Về hình phạt bổ sung, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX cấm các bị cáo đảm nhiệm các chức vụ quản lý trong ngành giáo dục từ 1-3 năm.

NAM TRẦN – CHÍ TUỆ

(Theo Tuổi Trẻ) , , ,

No comments:

Post a Comment