Cập nhật tin tức nóng hổi

Đường lưỡi bò xuất hiện trong phim: "vài giây" của vận mệnh

Với một lũ vô tri này thì cũng có thể không quá quan trọng và có khi mất nước rồi cũng không hay. Hẳn những kẻ này cũng đã đọc sử ta về An Dương Vương để giặc vào nhà mà vẫn tưởng đất nước an bình?
Đường lưỡi bò xuất hiện trong phim: "vài giây" của vận mệnh
Vấn đề của sự kiện (pháp lý hay chính trị) không phải ở “độ dài về thời gian” mà là “bản chất (hay nội dung) của sự kiện”. Người ta đâm chết người cũng đâu có mất thời gian của nạn nhân, nhưng không ai có thể nói, rằng: hắn ta ra tay chỉ trong vài giây thôi, làm gì mà làm toáng lên vậy.

Trời ạ! Những tâm thức mù loà và liều lĩnh, ngu xuẩn mới có thể thốt lên ngôn từ này với một vấn đề đặc biệt hệ trọng của đất nước - nó liên quan tới chủ quyền; sự toàn vẹn lãnh thổ; nền hoà bình và an ninh quốc gia.

Trong trận Đại chiến Xích Bích, Tào Tháo chỉ vì muốn thưởng thức một chén trà ngon do vợ Chu Du mời néo nhằm trì hoãn những thời khắc ngắn ngủi và quan trọng nhất nhưng đủ để cho gió đổi hướng từ Tây Bắc sang Đông Nam, mà đã để thất trận và mất luôn Ô Lâm, phía Bắc của Trường Giang và sau này thuộc về Đông Ngô.

Trong những trận chiến, những khoảnh khắc quyết định toàn cục có thể chỉ đến trong những phút giây nào đó, nếu bỏ lỡ sẽ chẳng còn cơ hội để thực hiện nữa và trở thành thất bại. Và trong những cuộc chạy đua, mỗi bước chân thậm chí chỉ chênh nhau vài phần giây nhưng lại quyết định đến chức vô địch, tức ai là kẻ chiến thắng. Trong những vụ thoát chết trong tích tắc trước lưỡi hái tử thần, người ta chỉ cần đến những phần rất nhỏ của giây để được tận hưởng một phép màu kỳ diệu của cuộc sống ban tặng cho.

Một vài giây thôi, nó chẳng quan trọng với những kẻ ngu xuẩn và liều lĩnh, nhưng có thể là “số mệnh” của một điều gì đó lớn lao - sinh mệnh hàng triệu dân hay là sự tồn vong của dân tộc, của quốc gia - vài giây sao chép các con số trên mạng để báo cáo lừa dối cả nhân dân về tình trạng ô nhiễm môi trường; và cũng chỉ vài giây xuất hiện trên màn hình ở các rạp chiếu phim trên toàn quốc là an nguy của một đất nước, về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Đừng làm toáng lên, chỉ vài giây thôi.

Nhưng,

Đừng bình thản quá, chỉ vài giây thôi, có thể là mất nước rồi đấy.

Fb Luân Lê
, , ,

No comments:

Post a Comment