Cập nhật tin tức nóng hổi

Các nhân chứng vụ 39 người chết trong container ở Anh đang bị Mafia đe dọa

Chúng ta đang nói về một tổ chức buôn lậu người nhiều triệu euro vì vậy các mối đe dọa này rất nghiêm trọng. Cảnh sát quyết tâm đập vỡ đường dây buôn người này và những tên trùm tội phạm đứng sau đang quẫy đạp bám giữ những gì gọi là một ngành công nghiệp rất sinh lợi cho chúng".

Theo Irish Mirror một số người ở khu vực biên giới (Ireland và Bắc Ireland) đã nhận được những tin nhắn đe dọa tính mạng sau khi xảy ra th.ảm kịch 39 người thiệt mạng trong container ở Essex, Anh.

Gardai (Cảnh s.át Ireland) và PSNI (Cảnh s.át Bắc Ireland) đang điều tra các tin nhắn gửi đến một người đàn ông và người thân trong gia đình anh ta. Người đàn ông này đang là trung tâm của cuộc điều tra buôn lậu xuyên biên giới Ireland. Vào giữa tuần trước, anh ta đã cầu cứu cảnh sát do cảm thấy tính mạng đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Các thành viên trong gia đình anh ta sống ở Bắc Ireland cũng đã nhận được những lời cảnh báo với một loạt tin nhắn đe dọa. Sau khi được cảnh sát Bắc Ireland tiếp cận, họ nhận được nhắc nhở phải biết khôn ngoan để tự cứu mạng mình.

Một nguồn tin (từ cơ quan điều tra) nói với Irish Ireland vào hôm qua, ngày 3.11: “Chúng ta đang nói về những mối đe dọa tính mạng nghiêm trọng.

Đây là điều đã xảy ra kể từ khi câu chuyện vỡ lở hơn một tuần trước và sau khi các vụ bắt giữ đầu tiên được thực hiện, tình hình càng leo thang.

Chúng ta đang nói về một tổ chức buôn lậu người nhiều triệu euro vì vậy các mối đe dọa này rất nghiêm trọng.

Cảnh sát quyết tâm đập vỡ đường dây buôn người này và những tên trùm tội phạm đứng đang quẫy đạp bám giữ những gì gọi là một ngành công nghiệp rất sinh lợi cho chúng”.
Các nhân chứng vụ 39 người chết trong container ở Anh đang bị Mafia đe dọa
Thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông đã được tìm thấy trong một container ở một khu công nghiệp ở Grays, Essex, vào đầu giờ ngày 23.10.

Vào ngày 1.11, cảnh sát đã bắt đầu các thủ tục dẫn độ để đưa Eamonn Harrison từ Ireland đến Vương quốc Anh.

Nghi phạm 22 tuổi, đến từ Mayobridge ở Co Down, đã trình diện trước thẩm phán Donald Binchy tại Tòa án tối cao Dublin. Harrison bị nghi ngờ cung cấp container đã chứa 39 nạn nhân đến cảng Zeebrugge của Bỉ. Do vậy, Harrison chịu cáo buộc 41 tội danh - 39 tội ngộ sát, âm mưu phạm tội buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, Cảnh sát cũng bắt giữ Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Portadown, Co Armagh, đã bị cáo buộc 39 tội ngộ sát, buôn người và rửa tiền.

Trong khi đó, một cuộc săn lùng xuyên quốc gia với hai anh em được cho là có mối liên hệ với ngành vận tải đường bộ và đường biển vẫn tiếp tục. Các thám тử đã thúc giục Ronan Hughes, 40 tuổi và người em trai 34 tuổi, Christopher đầu thú. Anh em nhà Armagh bị truy nã vì tình nghi phạm tội ngộ sát và buôn người.

Đầu tuần này, Chánh thanh tra Daniel Stoten nói: Mặc dù chúng tôi đã nói chuyện với Ronan Hughes gần đây qua điện thoại, nhưng chúng tôi cần có một cuộc trò chuyện với anh ấy và người em trai. Nói chuyện với Ronan và Christopher rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi và chúng tôi thực hiện điều này càng sớm thì chúng tôi càng có thể nhanh chóng tiến hành các bước tiếp theo”.

Ba người khác bị bắt liên quan đến vụ việc - hai người đàn ông 38 và 46 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi - đã tạm được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Irish Mirror khẳng định cảnh sát đang săn lùng kẻ chủ mưu người Việt đứng sau vụ việc kinh hoàng ở Essex và y được tin là có dấu hiệu của ông trùm của đường dây. Một đội đặc nhiệm đang tìm kiếm một người đàn ông được gọi là Mr Truong, người được cho là đã kiếm được hàng triệu (euro) từ những gia đình có nhu cầu. Cán bộ ở tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, nơi có nhiều người khai báo mất tích, coi y là người phụ trách địa bàn trong đường dây toàn cầu.

Một nguồn tin cho biết: “Giống như những băng đảng muốn trốn trong bóng tối, tên của chúng đang được lan truyền trong cộng đồng. Hiện tại, chúng đang đe dọa các gia đình để giữ im lặng, mỗi ngày cảnh s.át đang phác họa về các hoạt động này”.

Cảnh sát Essex đã tuyên bố vào cuối ngày 1.11 rằng họ tin rằng các nạn nhân đều đến từ Việt Nam. Phó cảnh sát trưởng hạt Essex, Tim Smith cho biết: "Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình một số nạn nhân”.

Bà Lê Thị Thu Hằng – phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam phát biểu hôm 1.11 về vụ việc: “Hiện Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự.

Chúng tôi cảm ơn và đánh giá cao chính phủ Anh, các cơ quan liên quan và địa phương của Anh đã tích cực triển khai khám nghiệm, cung cấp thông tin về nhận dạng và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng phía Anh sớm hoàn tất điều tra vụ việc, nghiêm trị những kẻ phải chịu trách nhiệm về th.ảm kịch này”

Anh Tú (theo Irish Mirror)

Nguồn https://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/cac-nhan-chung-vu-39-nguoi-chet-trong-container-dang-bi-mafia-de-doa-124843.html , , ,

No comments:

Post a Comment