Cập nhật tin tức nóng hổi

Cảnh báo: Nghi vấn lừa đảo của FE Creadit?

"Tính không nói nhưng tức quá phải nói, lần đầu tiên mình đem bức xúc lên mạng xã hội, sẽ có nhiều người chửi mình ngu nhưng mình thừa nhận mình ngu, mình thiếu hiểu biết nên mới bị bọn thiếu tính người lừa và mình nói ra đây để mọi người cùng đề cao cảnh giác bọn cho vay vốn FE Credit.
Cảnh báo: Nghi vấn lừa đảo của FE Creadit?
Đầu đuôi câu chuyện là như thế này:

Trước đây mình đã từng mua trả góp thông qua ngân hàng FE và mình trả đúng hạn, sau lần đó có rất nhiều nhân viên gọi cho mình bảo hồ sơ tốt nên ngân hàng cho mình vay vốn với lãi suất thấp nhưng mình không vay (gọi rất nhiều lần) và ngày 24.9 có 1 nhân viên gọi cho mình nói bên công ty muốn xác nhận lại thông tin cá nhân (chứng minh thư nhân dân, ngày tháng sinh, địa chỉ) và xin số tài khoản của mình để bên công ty hỗ trợ cho mình sau này có mua trả góp hay vay vốn cũng không cần phải làm hồ sơ và tiền sẽ chuyển khoản vào tài khoản cho mình với lãi suất thấp.

Nhưng mình nói mình không có nhu cầu vay thì nhân viên mới nói "Em hỗ trợ mình thôi còn khi nào có nhu vầu vay thì vay chứ không bắt buộc". Mình mới hỏi "Nhưng giờ chưa có nhu cầu vay mà làm thì có tính phí hay lãi gì không?". Nó bảo "Khi nào chị vay mới tính lãi với phí còn không thì thôi" (nó rất tinh vi không nói gì đến tiền vay vốn hay là sẽ chuyển khoản tiền vào tài khoản nếu mình đồng ý). Mình nghe vậy nên mới xác nhận thông tin, và nó nói sẽ có 1 nhân viên nữa gọi chị cứ xác nhận thông tin như vậy nhé.

Đúng thật, tắt máy chưa được 5 phút có 1 nhân viên gọi xác nhận thông tin và tắt máy chưa được 5 giây mình nhận được 1 tin nhắn báo FE Credit vừa chuyển vào tài khoản 26.900.000 đồng. Đọc tin nhắn chưa kịp định thần thì nhân viên đó gọi lại hỏi đã có ai gọi chưa. Mình mới hỏi "Sao tui đã nói chưa có nhu cầu vay mà chuyển tiền vào làm gì vậy", nó bảo "Chị yên tâm đi nếu không có nhu cầu thì chị đừng dùng sẽ không bị tính lãi". Mình hỏi "Nhưng chuyển vào như vậy lẫn với tiền mình lỡ rút thâm vào là trả lãi rồi sao?".

Nó nói "Nếu chị lo chiều mai e hướng dẫn chị cách chuyển tiền vào thẻ tín dụng FE là được nha chị không sao hết". Vậy là chiều 25.9 nó nhắn tin bảo mình ghé vào Thế Giới Di Động hoặc Điện Máy Xanh sẽ có nhân viên hỗ trợ. Nhưng khi mình vào hỏi thì nhân viên bảo "Em không biết, nếu chị thắc mắc để em gọi vào tổng đài cho chị hỏi trực tiếp" và sau khi gọi điện nhân viên tổng đài kiểm tra hệ thống nó báo "Chị đã vay bên công ty số tiền 26.900.000 đồng và bắt đầu tính lãi khi tiền chuyển khoản vào tài khoản". Nghe tới đây tức đến run người.

Nhân viên báo mình nợ cả gốc và lãi cộng thêm phí bảo hiểm là 28.545.000 đồng chỉ có 1 ngày mà số tiền tăng lên như vậy trong khi nó tự chuyển vào tài khoản và mình cũng chưa rút ra xài 1 đồng nào. Đã không làm ra tiền còn tốn thêm 1 mớ tiền ngu nữa nhưng cũng may là mình đi kiểm tra sớm chớ tin lời nó không xài cứ để đó mai mốt lãi mẹ đẻ lãi con chắc không có khả năng trả luôn quá. Và đây là số điện thoại của nó: 0326254600, mọi người né nha, đừng để bị như mình!

Thật sự mình không biết dùng từ nào diễn tả về sự khốn nạn của tụi nó nữa. Mọi người nhớ báo người thân mình để tất cả cảnh giác.

Mình biết mình ngu là thật, nhưng hy vọng sẽ không ai ngu như mình. Xin cảnh báo!"

Nguồn Phây bút: Huỳnh Liên
, ,

No comments:

Post a Comment