Cập nhật tin tức nóng hổi

"Chiến sự" Chinese University of Hong Kong (CUHK) - cuộc chiến của lòng dân

"Chiến sự" Chinese University of Hong Kong (CUHK) - cuộc chiến của lòng dân.
Bước sang ngày thứ hai sinh viên CUHK kháng cự cảnh sát Hong Kong, một số sự việc được ghi nhận như sau:

Từ buổi chiều, có hai đoàn người cùng đến CUHK:

1. Dòng người đi bộ và phương tiện các loại không ngớt mang theo đồ tiếp tế cho rất đông Bạn trẻ chốt lại nơi đây từ hôm qua.

2. Hắc cảnh đang triển khai quân ồ ạt tiến về hướng CUHK bao gồm xe vòi rồng, không loại trừ chúng sẽ tấn công cả lực lượng tiếp tế dân sự.

Trong khi đó, sinh viên trong campus đã lập xong vọng tiền tiêu và rào luỹ, kèm theo tuyên bố bằng chữ viết: “CHÚNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG”.

Buổi trưa, sinh viên trường CUHK viết email gửi đến siêu thị PARKnSHOP trong City U là trên kệ hết sạch đồ. Một giờ sau, chiếc xe tải của siêu thị chạy vào khuôn viên trường để nhập hàng vào. Mọi người hỏi làm sao có thể vào đây được.

Người tài xế trả lời :”Mọi người đều nhường đường”.

Buổi chiều, một nam sinh viên bỗng cầm chiếc cưa máy như muốn lao ra ngoài vòng phòng thủ để liều mình cảm tử, mọi người đã giữ cậu ấy lại.

Sinh viên này khóc và nói rằng có cha là cảnh sát. Mọi người an ủi rằng là người có lương tâm thì dù là con trai của ai, cậu ấy vẫn là một phần của họ, một phần của Hong Kong.

Cũng vào buổi chiều, một nhà hàng thức ăn nhanh có địa chỉ 24 Boundary St ở khu Kowloon ra tuyên bố "sẽ không để các bạn trẻ phải đói" và đã gửi đến CUHK rất nhiều thực phẩm tiếp tế.

Trong ảnh là cựu khoa trưởng, giáo sư bác sĩ Joseph Sung, ông có mặt ở CUHK từ tối qua để tham gia cấp cứu người bị thương.

Giáo sư Sung từng là hiệu phó CUHK. Bên cạnh những công trình nghiên cứu và học thuật, ông còn nổi tiếng là vị bác sĩ lãnh đạo nhóm chiến đấu với dịch SARS tại bệnh viện Prince of Wales trong suốt thời gian xảy ra dịch tại Hong Kong.

Nguồn: Tin nhặt nhiều chỗ
,

No comments:

Post a Comment