Cập nhật tin tức nóng hổi

Giám đốc tuyển hàng loạt người nhà: Nhiều cơ quan Đà Nẵng vào cuộc

Tuyển dụng hàng loạt người nhà, người thân vào công ty, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải (TN&LNT) Đà Nẵng cho rằng: “Ai cũng có người nhà cả”. Liên quan vụ việc này, nhiều cơ quan của TP.Đà Nẵng đã vào cuộc làm rõ sự việc để xử lý theo quy định.

Sáng 26/11, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, sau khi có bài viết: “Giám đốc Công ty TN&XLNT Đà Nẵng biến công ty thành “sân nhà”?, chiều qua (25/11), ông Lê Tùng Lâm – Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã ký văn bản yêu cầu Công ty TN&XLNT và ông Mai Mã, Giám đốc công ty này có báo cáo giải trình về sự việc liên quan.

Theo ông Lê Tùng Lâm: “Để chấn chỉnh công tác cán bộ theo đúng quy định, Giám đốc Sở yêu cầu Công ty TN&XLNT và ông Mai Mã, Giám đốc công ty báo cáo, giải trình các nội dung có liên quan đến các thông tin mà bài của báo Dân Việt đã nêu. Sau khi kiểm tra, làm rõ, Sở sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu công ty và ông Mai Mã thực hiện nghiêm túc và báo cáo về Sở trong ngày 26/11.
Giám đốc tuyển hàng loạt người nhà: Nhiều cơ quan Đà Nẵng vào cuộc
Ông Mai Mã, Giám đốc Cty TN&XLNT (bên phải) và ông Đặng Văn Xuân-Trưởng phòng Tài vụ  trao đổi với PV Dân Việt. Ảnh: Đình Thiên

Trao đổi với PV về vụ việc này, Văn phòng Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo HĐND TP.Đà Nẵng đã nắm được thông tin sự việc.

“Lãnh đạo HĐND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu các Ban của HĐND thành phố vào kiểm tra giám sát việc này. Đây là một trong những nội dung của HĐND thành phố liên quan đến việc giám sát sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố trong thời gian tới”, đại diện Văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng thông tin.

Trước đó, như đã phản ánh, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty TN&XLNT (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng từ 1/6/2019 – PV) bị tố cáo tuyển dụng hơn 30 người nhà, người thân vào công ty, có nhiều người được bổ nhiệm các vị trí chủ chốt. Trong đó, có những cái tên đáng chú ý như ông Đặng Minh Dũng (em ruột vợ ông Mã), Đặng Văn Xuân (người nhà vợ), ông Mai Vinh và Mai Bá Thiện (em ruột ông Mã), ông Mai Xuân Thịnh (con trai), ông Mai Xuân Sinh, Mai Xuân An và ông Mai Bá Quyền là cháu ruột ông Mã…

Ông Mã thừa nhận những năm qua, ông có nhận nhiều người nhà, người thân vào công ty. “Tôi có tuyển dụng 1 con trai, 2 em trai, 4 cháu vào công ty. Ai cũng có người nhà cả mà?! Công ty đang tuyển người ngoài thì lý gì mình không được tuyển người thân. Trong khi đó người nhà của tôi đều có năng lực phù hợp với công việc mà công ty đang tuyển”, ông Mã nói.
Giám đốc tuyển hàng loạt người nhà: Nhiều cơ quan Đà Nẵng vào cuộc
Chiều 25/11, Giám đốc Sở xây dựng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu ông Mai Mã và Công ty TN&LNT giải trình. Ảnh: Đình Thiên

Vị Giám đốc Công ty TN&XLNT Đà Nẵng tiếp lời: “Tất cả người nhà của tôi không có ai làm lãnh đạo hết”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Dân Việt, hiện nay trong công ty này còn nhiều cá nhân là người nhà, thân quen của ông Mã đang nắm những vị trí chủ chốt của đơn vị này. Đơn cử như ông Đặng Minh Dũng, em ruột vợ của ông Mai Mã hiện đang giữ vị trí Phó Giám đốc Công ty TN&XLNT Đà Nẵng hay ông Đặng Văn Xuân, đang nắm giữ vị trí Trưởng phòng Tài vụ.

Về những trường hợp này, ông Mã lý giải: “Việc bổ nhiệm anh Dũng, Công ty chúng tôi không có quyền quyết định. Cái này thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường (trước đây quản lý Cty – PV) cùng Sở Nội vụ. Còn ông Đặng Văn Xuân chỉ là anh em bà con xa bên vợ mà thôi?”.

Liên quan đến việc Giám đốc Công ty TN&XLNT Đà Nẵng tuyển dụng bổ nhiệm hàng loạt người nhà, người thân vào công ty hiện cơ quan chức năng của Đà Nẵng đã vào cuộc. Còn về việc có hay không những khuất tất về tổ chức đấu thầu, mua bán hóa đơn, chi tiêu tài chính… Dân Việt tìm hiểu và sẽ tiếp tục phản ánh, làm rõ trong những bài viết tới.

(Theo Dân Việt)
, ,

No comments:

Post a Comment