Cập nhật tin tức nóng hổi

Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng

Sau khi đồng phạm lần lượt ra đầu thú thì gã giang hồ quê Hải Phòng lại lên kế hoạch bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã.

TAND tỉnh Quảng Ninh vừa xử phạt Nguyễn Quang Huy, sinh 1984, ở phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, 6 tháng tù về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, 10 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Chấp hành xong bản án 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Quang Huy, sinh 1984, ở phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, theo nhóm bạn dạt ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh làm ăn.

Sau một thời gian dài với đủ nghề để kiếm sống, Huy được người đồng hương là Nguyễn Thế Cường, sinh 1964, cùng ở phường Lạc Viên, thu nạp về làm nhân viên cho Cường tại hiệu cầm đồ Cường Thúy, ở phường Ka Long, TP Móng Cái.
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Nguyễn Quang Huy tại phiên tòa

Cùng với Huy, ở hiệu này còn có một số “hảo hớn” như: Hoàng Đức Cường (tức Cường Con), sinh 1991, ở xã An Đồng, huyện An Dương; Lê Tuấn Khôi (có 3 tiền án về các tội Vận chuyển tiền giả và cướp giật tài sản), sinh 1974, ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng; Vũ Thành Tuấn (tức Tuấn “Lốp”, có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản), sinh 1982, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; Hoàng Văn Hính, sinh 1986, ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Nguyễn Huy Du

Hàng ngày, nhóm của Huy có nhiệm vụ giao dịch với khách đến cầm đồ, cho vay nặng lãi, “truy” thu tiền gốc và lãi của các “con nợ” hoặc đi đòi nợ.

Vào tháng 5-2018, Nguyễn Huy Du, sinh 1982, ở phường Trần Phú, TP Móng Cái, đến hiệu cầm đồ Cường Thúy gặp nhóm của Huy, cho biết việc anh La Quý Tài (tên thường gọi là A Tài), sinh 1983, quốc tịch Trung Quốc, có nợ Du số tiền 27.000 NDT (tương đương với 94.852.600 VNĐ) không trả.

Du nhờ nhóm của Huy bắt giữ A Tài để đòi nợ và thỏa thuận sẽ trả cho nhóm của Huy 30% số tiền đòi được. Ngày 1-6-2018, Huy và Hoàng Đức Cường đang trên đường từ Hải Phòng ra TP Móng Cái thì nhận được điện thoại của Du thông báo việc A Tài đang ở bến cá dưới Trà Cổ, Móng Cái.
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Hoàng Đức Cường

Cường lập tức bảo Du đến hiệu cầm đồ Cường Thúy sẽ cho người đi cùng rồi gọi điện bảo Khôi và Phạm Văn Trung để cùng đi “nói chuyện” với Du. Theo chỉ đạo của tên này, Du gọi cho lái xe của mình là Hoàng Trọng Nghĩa, sinh 1988, ở phường Hải Hòa, TP Móng Cái, đến hiệu cầm đồ Cường Thúy đón Trung và Khôi xuống Trà Cổ.

Đến nơi, Du chỉ mặt A Tài cho Khôi và Trung. Hai kẻ đòi nợ thuê liền sẵng giọng yêu cầu A Tài lên ô tô nhưng A Tài không đồng ý thì chúng dùng vũ lực đẩy vào xe chạy về TP Móng Cái. Trên đường đi, Du thu giữ chiếc điện thoại di động nhằm không cho A Tài liên lạc với người khác và lệnh cho Nghĩa đưa cả nhóm về nhà mình.

Tại đây, Du, Trung và Khôi đưa A Tài lên gác xép đe dọa, ép viết giấy nhận nợ Du 200.000 NDT (tương đương với 702.612.000 VNĐ) nhưng A Tài không đồng ý. Đến 11h30’ cùng ngày, Cường, Tuấn, Huy đến nhà Du, sau đó gọi thêm Hoàng Văn Hính đến để phiên dịch.
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Bắt giữ bị cáo sau khi Hội đồng xét xử tuyên án

Cả nhóm tiếp tục ép A Tài viết giấy nhận nợ rồi đưa điện thoại để A Tài gọi điện về cho gia đình nhắn chuyển tiền. A Tài trước sức ép đã buộc phải gọi điện cho em gái là chị La Liên Tài, báo tin việc bị Du bắt giữ và bảo La Liên Tài chuyển số tiền 200.000 NDT cho Du.

Sáng 2-6-2018, Du thông báo cho cả nhóm biết người nhà A Tài đã chuyển 5.000 NDT và cả bọn lại yêu cầu A Tài gọi điện cho gia đình chuyển tiền tiếp. Theo đó, từ tối 1 đến 2-6-2018, chị La Liên Tài đã chuyển cho Du số tiền 49.700 NDT (tương đương với 174.599.000 VNĐ).

Cho tới 13h 45’ ngày 3-6-2018, chị này đến CATP Móng Cái tố giác việc A Tài bị nhóm của Du bắt giữ. Cùng ngày 3-6-2018, trước việc điều tra ráo riết của lực lượng công an, Nguyễn Huy Du đã đến CATP Móng Cái đầu thú, giao nộp tờ giấy nợ do A Tài viết.
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Ngày trả giá của gã 'giang hồ, giang nắng' người Hải Phòng
Áp giải đối tượng về nơi giam giữ

Trong các ngày 4-6, 2-8 và 9-9-2018, Hoàng Đức Cường, Vũ Thành Tuấn, Lê Tuấn Khôi, Hoàng Văn Hính lần lượt ra đầu thú và bị bắt giữ, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Còn lại các tên Phạm Văn Trung, Nguyễn Quang Huy bỏ trốn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định tr.u.y nã.

Ngày 25-2-2019, TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa v.ụ á..n ra xét xử, tuyên phạt: Nguyễn Huy Du, 9 tháng tù về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, 11 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản; Hoàng Đức Cường 6 tháng tù về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, 10 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản; Vũ Thành Tuấn, 6 tháng tù về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, 9 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản; Lê Tuấn Khôi 6 tháng tù về tội Bắt, giữ người trái pháp luật, 8 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản; Hoàng Văn Hính, 6 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 12-7-2019, Nguyễn Quang Huy bị Công an thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bắt theo Quyết định t.ru.y nã của Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Quảng Ninh. Tiếp đó ngày 31-10-2019, TAND tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt Huy, 6 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, 10 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo Báo ANHP

Nguồn https://nld.com.vn/truy-na/ngay-tra-gia-cua-ga-giang-ho-hai-phong-20191110131350629.htm ,

No comments:

Post a Comment