Cập nhật tin tức nóng hổi

Tóm gọn ổ nhóm mang theo vũ khí nóng thực hiện 70 vụ câu trộm chó ở Nghệ An

Đêm đến, sau khi sử dụng trái phép "hàng trắng", các đối tượng đi xe máy đến các địa bàn dân cư để câu trộm chó. Khi có người phát hiện truy đuổi, nhóm này dùng vũ khí để chống trả.

Sáng 8/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 919C, triệt xóa ổ nhóm nghiện "hàng trắng" chuyên đi câu trộm chó.

Sáu đối tượng trong ổ nhóm bị bắt và tạm giữ hình sự, gồm: Nguyễn Đình Tuấn (SN 1997) trú tại xã Nghi Hợp; Nguyễn Đình Thiết (SN 1996); Võ Trung Kiên (SN 1992); Võ Trọng Toàn (SN 1997) cùng trú xã Nghi Xá; Hoàng Thanh Hải (SN 1990) trú xã Nghi Khánh vì có hành vi câu trộm chó và Trần Văn Phùng (SN 1973) trú xã Nghi Xuân về hành vi tiêu thụ chó do trộm cắp.
Tóm gọn ổ nhóm mang theo vũ khí nóng thực hiện 70 vụ câu trộm chó ở Nghệ An
6/7 đối tượng trên đang bị tạm giữ hình sự vì câu trộm chó và tiêu thụ chó do trộm cắp. Ảnh: Nhật Tuấn

Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, dư luận phản ánh nhiều người dân bị câu trộm chó nhưng không bắt được đối tượng trộm, gây bức x.úc trong nhân dân. Công an huyện Nghi Lộc tiến hành rà soát và phát hiện có một băng nhóm chuyên sử dụng ma túy tại trang trại thuộc xóm 3 xã Nghi Hợp, do Nguyễn Khắc Trung (SN 1975), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh đến thuê để nuôi cá.

Băng nhóm này ngoài nghiện, còn có tiền án, tiền sự, lười lao động. Đêm đến, sau khi sử dụng "hàng", các đối tượng đi xe máy đến các địa bàn dân cư để câu trộm chó bán lấy tiền tiêu và giết thịt ăn tại trang trại.

Xuất phát từ tình hình và tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc lập Chuy.ên á.n 919C để đấu tranh triệt xóa băng nhóm trên.

Từ kết quả trinh sát nắm được, Ban chuyên án biết được đêm 4/11, các đối tượng trên sẽ hoạt động câu trộm chó nên bố trí lực lượng mật phục bắt quả tang. Đúng 3 giờ sáng ngày 5/11, tại nhà của Trần Văn Phùng ở xóm 1, xã Nghi Xuân, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi trộm cắp chó, tiêu thụ chó do trộm cắp, gồm: Trần Văn Phùng là chủ nhà tiêu thụ chó và Nguyễn Đình Tuấn, Nguyễn Đình Thiết là những đối tượng trực tiếp đi trộm cắp chó.
Tóm gọn ổ nhóm mang theo vũ khí nóng thực hiện 70 vụ câu trộm chó ở Nghệ An
Một số con chó là tang vật của chuyên án. Ảnh: Nhật Tuấn

Ta.ng v.ật thu giữ tại chỗ gồm 8 con chó các loại có tổng trọng lượng 107 kg, 3 chiếc xe máy cùng các dụng cụ mà các đối tượng dùng để câu trộm chó như: 3 chiếc kiếm tự chế, 4 súng bắn điện tự chế được nối với ắc quy xe máy để bắn chó và người, 2 vợt để vợt chó mèo, 1 súng bắn bi, 10 bao bì để đựng chó.

Mở rộng chuyên án ngay trong đêm, Ban chuyên án bắt giữ thêm Võ Trung Kiên, Võ Trọng Toàn, Hoàng Thanh Hải. Thu giữ 1 xe ô tô tải, 3 xe máy, 5 súng điện bắn chó, 2 thanh kiếm, 2 con chó cảnh và nhiều công cụ phương tiện khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 9/2019 đến nay, các đối tượng đã gây ra 70 vụ trộm chó trên địa bàn Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

Vào ban đêm, các đối tượng chia thành từng cặp, sử dụng xe máy tháo biển số hoặc lắp biển số giả đi với tốc độ rất cao. Do vừa sử dụng "hàng", khi gặp người dân truy đuổi, các đối tượng dùng các vũ khí mang theo như dao, kiếm, chai thủy tinh, bình xịt hơi cay, súng bắn điện, súng bắn bi tự chế để chống trả một cách hung hăng, quyết liệt.

Nhật Tuấn

Nguồn https://baomoi.com/bat-o-nhom-mang-theo-vu-khi-nong-thuc-hien-70-vu-cau-trom-cho-o-nghe-an/c/32872816.epi
,

No comments:

Post a Comment