Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao “quy hoạch” người chưa học hết lớp 5 lên làm Viện trưởng, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh?

Người trong hình là Trần Đình Sơn, được đề bạt làm Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đắk Lắk từ khi chưa tốt nghiệp trung học cơ sở, thậm chí chưa tốt nghiệp tiểu học. Học bạ cấp I cho thấy việc học của ông Sơn dừng lại ở học kỳ I lớp 5 tại trường Tiểu học Hàm Rồng – Thanh Hóa, trước khi ông rời quê theo bố vào xin việc làm tại Đăk Nông từ năm 1978. Trưởng ty Giáo dục tỉnh Thanh Hoá chứng nhận Trần Đình Sơn thi hết cấp I vào tháng 6/1977.
Vì sao “quy hoạch” người chưa học hết lớp 5 lên làm Viện trưởng, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh?
Năm 1992, ông Sơn đăng ký học Đại Học Luật hệ tại chức tại tỉnh Đắk Lắk. Học xong do không có bằng tốt nghiệp cấp phổ thông nên ông chỉ được cấp giấy chứng nhận đã học dự thính. Năm 1996, ông được đề bạt làm Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đắk Lắk với lý lịch tự khai trình độ Cử nhân Luật. Sau vài lần xuôi ngược về quê, tháng 10/2003 ông Sơn mới có giấy x.á.c nhận của Hiệu trưởng trường Tiểu học, trung học, Phổ Thông Trung Học Hàm Rồng (một lúc mua 3 giấy tốt nghiệp) về việc ông học xong chương trình Bổ Túc Văn Hóa hệ 10/10 vào năm học 1977-1978 nhưng không thi tốt nghiệp.

Điều lạ nhất là việc man khai lý lịch của ông Sơn được cấp trên biết rõ, nhưng ông Sơn không bị xử lý kỷ luật mà vẫn được ưu tiên cất nhắc. Cấp trên biết mà vẫn cho ông này lên, là để thực hiện những việc mà cấp trên không muốn dính tay vào e dính chàm.

Tại sao lúc này vụ việc mới được đưa ra? Ấy là vì như người ta nuôi heo, nuôi béo xong để làm thịt. Bình thường người ta để yên, không ai nhắc đến.
Vì sao “quy hoạch” người chưa học hết lớp 5 lên làm Viện trưởng, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh?
Thời nay, sách vở nhiều, báo chí nhiều, không nhất thiết phải đến trường thì mới là học, ở nhà đọc sách cũng là học. Trừ các khoa như y tế, máy móc phải thí nghiệm trực tiếp với hiện vật, thì những khoa như luật, tư pháp… có thể đọc mà thành tài. Vấn đề của ông Sơn này không phải là học chưa hết lớp 5, mà vấn đề là nhân cách con người dưới một chủ thuyết. Một chủ thuyết như vậy sẽ sinh ra một chế độ như vậy, và một chế độ như vậy sẽ tìm những con người như ông Sơn để làm những việc như vậy.

Một người mới học lớp 3 nhưng lúc nhàn rỗi là mở văn chương, tiểu thuyết, kinh thư ra đọc, cho ra làm quan còn tốt hơn một người học hết lớp 4 nhưng về nhà là vứt sách, không có gì phải đào sâu thêm.

Nguồn tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment