Cập nhật tin tức nóng hổi

Đại tá công an bị truy tố vì nhận tiền ‘chạy án’, bị chính người đưa tiền tố ngược vì ‘lật kèo’

Hôm 26 Tháng Mười Hai, 2019, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra quyết định truy tố Đại tá Nguyễn Chí Phương, cựu trưởng Công An thành phố Thanh Hóa về tội “Nhận hối lộ”.
Đại tá công an bị truy tố vì nhận tiền ‘chạy án’, bị chính người đưa tiền tố ngược vì ‘lật kèo’
Đại tá Nguyễn Chí Phương, cựu trưởng Công An thành phố Thanh Hóa

Theo cáo trạng, hôm 18 Tháng Bảy, 2018, Đỗ Đức Hiếu – cán bộ Đội Cảnh sát Trật tự lấy trộm 1 chiếc xe để tại nhà để xe của công an thành phố Thanh Hóa. Một ngày sau đó ông Nguyễn Chí Phương và Đội Điều Tra Tổng hợp làm việc với Đỗ Đức Hiếu và người này nhận tội.

Để thoát tội, Đỗ Đức Hiếu đã ba lần đưa tiền cho Đại Tá Nguyễn Chí Phương, tổng cộng 260 triệu đồng. Khi nhận tiền ông Phương hứa sẽ giúp Hiếu không bị kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Đại tá Nguyễn Chí Phương lại ký quyết định xử lý kỷ luật tước danh hiệu công an; khởi tố và đề nghị truy tố đối với Đào Đức Hiếu.

Bất mãn vì đã mất nhiều tiền mà lại bị truy tố và sắp đưa ra xét xử, Đỗ Đức Hiếu đã đến nhà riêng của Đại tá Phương để đòi lại tiền nhưng chỉ được trả 150 triệu đồng. Đỗ Đức Hiếu không đồng ý, không chịu nhận tiền và bỏ về.

Hôm 22 Tháng Một, 2019, Đào Đức Hiếu bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Sau phiên xử, Hiếu đã sao chép toàn bộ các dữ liệu âm thanh được ghi âm và làm đơn tố cáo ông Phương khiến vụ việc vỡ lỡ.

Cuối Tháng Một, 2019, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Phương về tội nhận hối lộ. Lệnh bắt được thi hành ngay sau đó, tuy nhiên ông Phương lại bất ngờ bị đột quỵ và phải nhập viện cho đến nay.

Ngoài việc truy tố Đại tá Nguyễn Chí Phương, năm cán bộ, chiến sĩ khác trực thuộc đơn vị Công an thành phố Thanh Hóa cũng đang bị điều tra vì có biểu hiện bao che tội phạm.

Theo FB Ngô Đồng
, ,

No comments:

Post a Comment