Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ học sinh trường Gateway: Vật chứng nào chưa được chuyển sang cơ quan tố tụng?

Trong số vật chứng gửi cơ quan tố tụng, không có chiếc áo phông cộc tay màu ghi của nạn nhân được mẹ cho vào ba lô.

Liên quan đến vụ học sinh trường Gateway chết trên ô tô đưa đón, đến nay, cơ quan điều tra đề nghị truy tố 3 bị can gồm Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964), Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966) về tội “Vô ý làm chết người”; Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bên cạnh hồ sơ và bản kết luận điều tra, cơ quan điều tra cũng chuyển vật chứng liên quan của vụ án sang cơ quan tố tụng.

Trong đó có một số đồ vật cá nhân của cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway, phường Dịch Vọng) như bình nhựa có nắp màu đỏ, cổ bình màu đen trên bình có chữ “THWP”; đôi dép màu đỏ đen, cỡ 30; ba lô màu đen và ở bên trong có một áo phông cộc tay có cổ, màu đỏ, bên trên áo có ghi dòng chữ “Gateway”; hai vở ô ly; một quyển sách có ghi tên Hoàng Long lớp 1 Tokyo; một hộp bút.

Tuy nhiên, chiếc áo phông cộc tay màu ghi và quần  soóc màu xanh của nạn nhân không có trong vật chứng gửi cơ quan tố tụng.
Vụ học sinh trường Gateway: Vật chứng nào chưa được chuyển sang cơ quan tố tụng?
Hình ảnh camera an ninh cho thấy, nạn nhân mặc áo phông màu ghi được bế vào trong trường sơ cứu.

Theo diễn biến vụ việc, sáng 6/8, trước khi cho cháu Lê Hoàng Long đi học, dì ruột của cháu Long là Trịnh Hải Linh mặc cho Long chiếc áo phông cộc tay màu đỏ, có cổ, trên áo có ghi dòng chữ Gateway, quần soóc màu xanh tím than, dép Bitis màu đỏ đen.

Dì của Long cho chiếc áo phông cộc tay màu ghi còn lại và hai vở ô li, một quyển sách…vào chiếc balo màu đỏ của nạn nhân.

Đến khoảng 7h23 cùng ngày, xe đến cổng phụ trường Gateway. Lúc này, tài xế Phiến và người phụ trách đưa đón là Nguyễn Bích Quy cho học sinh xuống xe nhưng không kiểm tra lại trên xe xem còn ai hay không.

Đến 15h30, khi bà Quy đưa học sinh về thì phát hiện học sinh Long đang nằm ngửa trên ô tô do ông Phiến lái. Cháu nằm dưới sàn phía sau ghế lái, đầu hướng ra cửa xe, mặc áo phông cộc tay màu ghi (áo đồng phục của trường Gateway), quần soóc ngắn màu xanh tím than.

Nạn nhân được đưa vào sơ cứu ở trường học. Khoảng 16h30 cùng ngày, nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện E cấp cứu và các bác sĩ chẩn đoán “ngừng tuần hoàn ngoại viện”.

Kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của cháu bé được xác định do suy hô hấp – tuần hoàn trong không gian giới hạn.

Phương Lan / VTC News
, , ,

No comments:

Post a Comment