Cập nhật tin tức nóng hổi

Cát Linh – Hà Đông và lời chào nhức mắt của Tổng Cục TQ tới người dân VN

Cư dân mạng đang truyền nhau tấm hình có cái băng rôn treo trên cửa Ga tàu điện Cát Linh – Hà Đông ghi rõ “Tổng cục Đường sắt TQ gửi lời chào tới nhân dân VN”. Nhiều người lầm tưởng mình đang ở tận Bắc Kinh khi thấy băng rôn to bự này. Ai cho phép kẻ đã tiêu tốn 11 năm ròng rã chờ đợi, lãng phí 18.000 tỷ tiền mồ hôi xương máu của dân có quyền treo cái bảng lời chào chình ình như thách thức ấy? Người dân VN không những không đón chào mà chỉ muốn tống cổ hết các ông cùng cái phế tích khổng lồ, nhục nhã ấy về nước ngay và luôn.
Cát Linh – Hà Đông và lời chào nhức mắt của Tổng Cục TQ tới người dân VN
Là Tổng thầu Dự án Cát Linh – Hà Đông, Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt T.Q hẳn đang hoan ca vì đã ăn ngập mặt từ số tiền 18.000 tỷ đội vốn từ dự án này. Hẳn là ở trong nước, Cục 6 đường sắt TQ cũng đã nhận huân chương vẻ vang vì sự nghiệp đưa thòng lọng bẫy nợ tròng vào cổ người dân VN thành công khi ép VN vay 669,62 triệu USD vốn vay từ TQ.

Vậy mà hãy xem cái thái độ của họ kìa. Một lời xin lỗi cũng không có, một hành động thể hiện thái độ muốn khắc phục cũng không, lại còn bày vẽ “gửi lời chào”. Có người dân VN nào muốn đáp lại lời chào không, hay chỉ thấy chướng tai gai mắt, muốn nhổ luôn cái Cát Linh Hà Đông tặng luôn cho nước bạn như “món quà kinh nghiệm” của tình hữu nghị láng giềng.

Ai, ai đã cho phéo bọn xâm lược vào tận nhà treo cái bảng băng rôn “đầy hữu nghị” ấy. 11 năm người dân cả nước bị lừa dối bằng sự lấp liếm rằng tổng thầu T.Q ở dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông “có năng lực xây dựng tốt, song thiếu kinh nghiệm ở khâu vận hành” nhưng đến nay minh chứng nó không hơn một đống sắt vụn chưa đủ sao?

Các ông bày ra âm mưu thâm độc để mà 11 năm trước, khi lập dự án này, các ông rõ ràng biết phải bù lỗ thế nhưng vẫn nhắm mắt đầu tư? Để rồi đến khi quá bết bát, công trình đến nay không thể hoàn thành và không một cơ quan nào dám kí nghiệm thu.

Thép đường ray, ốc, nẹp… của Pháp hơn trăm năm qua dùng ở Việt Nam vẫn không rỉ nhưng thép của Tàu chưa sử dụng đã rỉ toe toét. Đặc biệt, toàn tuyến Cát Linh – Hà Đông không có khâu nào tự động hóa, khi chạy phải có hơn 600 lao động điều hành, quản lý chỉ với 13 km. Giờ phải chăng để bồi thêm cho âm mưu đó, các ông rước luôn bọn chúng về VN, cho chúng tự tung tự tác muốn làm gì thì làm?

Như lời hứa mới nhất của các ông thì đến cuối tháng 12/2019 là tàu chính thức vận hành, thế mà tàu vẫn chưa thể lăn bánh cũng chỉ vì cái Tổng Cục đường sắt TQ này: do tổng thầu chưa cung cấp được các chứng chỉ an toàn của 13 đoàn tàu, chưa có các kết quả thử nghiệm an toàn từ nhà sản xuất. Bỡn mặt, lầy lội thì không thể nhiều lần tái diễn như vậy, mà thực chất là 13 đoàn tàu này thực sự không đủ an toàn nên chưa thể cấp các chứng chỉ?

Liệu sắp tới đây, trước sức ép của VN, bọn chúng có cố tình làm giả cả chứng chỉ an toàn để nộp cho Bộ GTVT VN hòng làm nguôi ngoai lòng dân? Rồi tương lai nếu như nó chính thức vận hành liệu ai dám dùng? Một sản phẩm mà chưa sử dụng đã bong tróc, bể tường, sụt cầu thang… Quan trọng hơn cả là người DÂN VN không muốn dùng công trình của TQ!

Theo Hà Min
, , ,

No comments:

Post a Comment