Cập nhật tin tức nóng hổi

Cho thôi chức vụ 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỷ để chạy án

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã cho thôi chức vụ, không bổ nhiệm lại đối với 3 cán bộ liên quan đến vụ việc bị doanh nghiệp tố cáo nhận 12 tỷ đồng chạy dự án bất thành gây ồn ào dư luận.
Cho thôi chức vụ 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỷ để chạy án
Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Nguồn tin của PV Dân trí ngày 13/1 cho biết, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo việc xử lý trách nhiệm đối với 3 cán bộ “dính” tới đơn thư tố cáo nhận 12 tỷ đồng chạy dự án bất thành.
Cho thôi chức vụ 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỷ để chạy án
Theo đó, Tổng cục này đã ra quyết định không bổ nhiệm lại đối với ông Nguyễn Văn Bản – Phó Giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia và ông Đặng Ngọc Thơm – Phó Trưởng phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông Bản).

Đồng thời không bổ nhiệm lại chức vụ Chánh Văn phòng Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đối với ông Phan Mạnh Thắng. Do hiện nay ông Thắng vẫn đang giữ chức Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, nên Tổng cục Biển và Hải Đảo Việt Nam đang xin ý kiến chỉ đạo xử lý từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

“3 cán bộ này đã gây ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Chúng tôi được biết, hiện nay Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đang làm rõ những tố cáo của doanh nghiệp”- nguồn tin cho hay.
Cho thôi chức vụ 3 cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỷ để chạy án
Một uỷ nhiệm chi tiền tỷ được gửi tới cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Ảnh: BVPL).

Trước đó báo chí phản ánh, ông Trần Văn Viên – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Văn Bản và ông Đặng Ngọc Thơm.

Đơn tố cáo còn nêu rõ mối quan hệ giữa ông Bản, ông Thơm và ông Phan Mạnh Thắng trong việc nhận số tiền khoảng 12 tỷ đồng để tham gia việc “chạy” dự án.

Sau khi không thể trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng như hứa hẹn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An đã rơi vào tình cảnh khó khăn ngày càng lớn, không có tiền trả lương cho nhân viên.

Sau khi đòi tiền không được, ông Trần Văn Viên đã gửi đơn thư tố cáo vụ việc nhận tiền của 3 cán bộ trên tới báo chí và cơ quan chức năng.

Theo Bảo vệ pháp luật
, ,

No comments:

Post a Comment