Cập nhật tin tức nóng hổi

Nữ y tá “tố giác” con số choáng váng số ca mắc virus corona ở Trung Quốc

Một nữ y tá ở Vũ Hán tố giác rằng số ca nhiễm virus Corona ở Trung Quốc là gần 90.000, gấp nhiều lần so với gần 2.100 ca mà giới chức nước này thông báo.
Nữ y tá “tố giác” con số choáng váng số ca mắc virus corona ở Trung Quốc
Số ca mắc virus Corona ở Trung Quốc tăng từng ngày. Ảnh: EPA

“Tôi đang ở vùng khởi phát virus Corona” – tờ Mail dẫn đoạn video của nữ y tá cho biết. “Tôi ở đây để nói sự thật. Tại thời điểm này, tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả Vũ Hán, thậm chí cả Trung Quốc, có 90.000 ca mắc virus Corona” – nữ y tá giấu tên đeo khẩu trang kín mặt nói trong một đoạn video.

Nữ y tá không tiết lộ làm thế nào có con số thống kê này.

Đoạn video đã được xem trên YouTube khoảng 2 triệu lần – Daily Mail đưa tin.

Sáng 26.1, Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã тổ cнức họp báo về tình hình dịch bệnh virus Corona. Ông Ma Xiaowei, Bộ trưởng phụ trách Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cam đoan với các phóng viên rằng các nhà chức trách đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh sau khi thừa nhận “sự hiểu biết của họ về vιʀus mới là có giới hạn”.

Ông Ma Xiaowei nói thêm, chính quyền sẽ tiếp tục hạn chế đi lại và các cuộc tụ họp công cộng theo kế hoạch.

Ông Ma Xiaowei cũng phản bác những cáo buộc rằng chính quyền che đậy dịch và khẳng định đã “tuân theo các nguyên tắc công khai và minh bạch” kể từ khi virus Corona bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vào tuần trước.

Trong một động thái chứng tỏ tiếp tục minh bạch, NHC cho biết sẽ тổ cнức cuộc họp báo hàng ngày về virus Corona, bắt đầu từ ngày mai, 27.1.

Ma cho biết ông đã “duy trì liên lạc chặt chẽ với тổ cнức Y tế Thế giới” và mời các thanh tra viên kiểm tra các biện pháp đối phó dịch bệnh của Trung Quốc.

Ông cũng tiết lộ Bắc Kinh đang chia sẻ thông tin với các quốc gia khác sau khi Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp và Canada xác nhận các trường hợp nhiễm virus Corona.

NGỌC VÂN

theo laodong , ,

No comments:

Post a Comment