Cập nhật tin tức nóng hổi

QUẢ BÁO: Một thông báo kỷ luật khiến cả nước hả lòng hả dạ!

Dân Thủ Thiêm, đã bao lâu mọi người không được đón Tết trong chính căn nhà của mình ... Thay vào đó là khu tạm cư nhếch nhác, tối tăm, buồn bã.
QUẢ BÁO: Một thông báo kỷ luật khiến cả nước hả lòng hả dạ!
Ở cái tuổi gần đất xa trời, rất nhiều người chia sẻ với tôi, họ không mong Tết, không sửa soạn đón xuân. Với họ, Tết chỉ đến khi câu chuyện dài 20 năm ở Thủ Thiêm sớm khép lại.

Từ năm 2006 đến nay, 14 năm gia đình ông Hơn, bà Nhung không có Tết. Ký ức đeo bám gia đình này suốt chừng ấy năm, nhắc nhở họ không bao giờ được quên việc 650 m2 đất được đền bù 200.000 đồng/m2, nhưng đến nay được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng/m2.

Gia đình bà Nhung rời đi, không hề nhận được một đồng nào. Mảnh đất của gia đình bà giờ đã có chủ mới, biệt thự xây lên to bự có chốt canh gác bên ngoài. Những ngày cận Tết năm nay cũng như những năm trước, nó nhắc bà nhớ nhà, nhớ đất. Vậy là cậu con lại len lén chở bà quay về chốn cũ, đứng từ xa nhìn vào nền nhà xưa.

Không đi đâu cũng không mua sắm, họ cứ đi ra đi vào, quanh quẩn ở căn nhà tạm bợ. Hễ ai hỏi thăm về Tết là cứ như bắt họ phải vui vẻ trong những ngày này. Mà niềm vui thì quá xa xỉ với bà con Thủ Thiêm.

“Chừng nào còn sống cảnh tạm bợ này thì Tết hay không Tết có ý nghĩa gì đâu. Tết cũng phải đi đánh cá mà ăn thôi”, bà Nhung nói, giọng bất cần.

Ông Hải, ông khóc cho ai?

Giờ là lúc ông khóc cho ông, ông ạ!

Nguồn FB Hoàng Nguyên Vũ , , ,

No comments:

Post a Comment