Cập nhật tin tức nóng hổi

Thu cả ‘kho’ súng đạn trong nhà cựu chủ tịch TP Đà Nẵng

Thời điểm khám xét, cơ quan công an thu giữ cả “kho” súng đạn trong nhà cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh.

Như PLO đã thông tin, ngày 2-1, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cùng 20 bị cáo trong vụ án liên quan tới việc thâu tóm “đất vàng” trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trong số này có hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến. Cả ba bị truy tố về hai tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Thu cả ‘kho’ súng đạn trong nhà cựu chủ tịch TP Đà Nẵng
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cáo trạng của VKSND Tối cao xác địnhh hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, các quy định về quản lý đất đai như: đồng ý chủ trương, ký nhiều văn bản và chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc giao đất, thu hồi đất, cho thuê, chuyển quyền sử dụng đất và chuyển nhượng nhà, đất công sản.

Đồng thời, giảm giá, giảm hệ số sinh lợi, chuyển đổi tên người nhận quyền sử dụng đất trái quy định đối với nhiều nhà, đất công sản và các dự án đầu tư xây dựng… để tạo điều kiện thuận lợi cho Phan Văn Anh Vũ trục lợi cá nhân trong việc mua bán, chuyển nhượng các nhà đất công sản và các dự án .

Những hành vi này của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền lên tới hơn 22.000 tỉ đồng.

Trong đó, ông Trần Văn Minh phạm tội với vai trò chính, trực tiếp cùng các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, ông Minh phải chịu trách nhiệm cùng Phan Văn Anh Vũ và các bị cáo bồi thường đối với hậu quả thiệt hại gây ra.

Đặc biệt, theo VKSND Tối cao, trong quá trình khám xét chỗ ở của cựu chủ tịch Trần Văn Minh, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát hiện, thu giữ năm khẩu súng, 18 viên đạn cùng ba giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

Kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định số súng đạn trên không phải là vũ khí quân dụng, trong đó ba khẩu súng và 18 viên đạn thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, hai khẩu súng còn lại là đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, quá trình giải quyết vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an và VKSND Tối cao đã kê biên 42 tài sản, bất động sản. Trong đó 10 tài sản, bất động sản liên quan trực tiếp tới hành vi phạm tội của Vũ “nhôm” được kê biên để thu hồi tài sản.

32 tài sản, bất động sản còn lại đứng tên Vũ và vợ của Vũ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền, được kê biên qua xác minh để đảm bảo thi hành án.

Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản Trung ương kết luận tổng giá trị của 42 tài sản, bất động sản nêu trên có giá trị hơn 3.500 tỉ đồng.

Theo PLO , ,

No comments:

Post a Comment