Cập nhật tin tức nóng hổi

Đang họp báo công bố nguyên nhân tử vong của nữ sinh Huế

Cuộc họp báo do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhằm “thông tin đầy đủ về trường hợp nữ sinh tử vong gây hoang mang trên mạng xã hội”.
Đang họp báo công bố nguyên nhân tử vong của nữ sinh Huế
Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, tại cuộc họp báo.
Đang họp báo công bố nguyên nhân tử vong của nữ sinh Huế
Liên quan đến vụ việc nữ sinh T.H.X (học sinh lớp 12, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong ngày 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổ chức cuộc họp báo nhằm cung cấp thông tin rộng rãi đến dư luận nhằm tránh gây hoang mang.

Buổi họp báo được tổ chức vào 10h ngày thứ hai, 23/2, tại địa chỉ 12 Nguyễn Văn Cừ (TP Huế).

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết Bệnh nhân trước khi tử vong có ăn 2 cây xúc xích. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) gửi đi 2 mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang. Cả 2 kết quả xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính với Covid 19 do virus Corona chủng mới gây ra.

Theo ông Đức, bệnh nhân có các triệu chứng ho, sốt, đau họng. Bệnh nhân được phát hiện tử vong tại phòng ngủ riêng vào ngày 21/2. Trước đó khoảng 5 ngày, người nhà có thông báo các triệu chứng bệnh cho cán bộ y tế xã đến thăm khám và điều trị. Cán bộ y tế cấp thuốc kháng sinh cho bệnh nhân. Tối 20/2, bệnh nhân ăn 2 cây xúc xích rồi đi ngủ và sáng hôm sau bệnh nhân tử vong.

Ông Đức khẳng định trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân sinh hoạt tại nhà và địa phương. Ngày 13/2, bệnh nhân cùng 1 nhóm bạn có đi TP Huế chơi. Gia đình, hàng xóm bệnh nhân không có người đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về.

Sau khi bệnh nhân tử vong thì mẫu xét nghiệm Covid 19 được gửi đi bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang. Cả 2 mẫu thử đều cho kết quả âm tính.

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự cuộc họp báo cho hay, sự việc gây xôn xao dư luận, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đây là ca bệnh nằm trong vùng nhạy cảm nên bài toán về sức khỏe, tính mạng của công dân được đặt lên hàng đầu.

Ngay khi bệnh nhân tử vong đã báo với Sở Y tế, CDC tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm y tế huyện Phú Lộc. Cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi để đưa ra kết luận. Bệnh nhân bị sốt, đau đầu, nôn. Bác sĩ phó trạm y tế điều trị bằng kháng sinh 2 lần. Ca bệnh tử vong là tai biến điều trị do toàn thân co thắt.

“Bệnh nhân tử vong do bệnh lý về não không cấp cứu được, cụ thể là viêm màng não. Chúng tôi khẳng định bệnh nhân chết do bệnh lý viêm màng não không chữa trị được”, đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Trước đó ngày 21/2, bệnh nhân T.H.X (học sinh lớp 12, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong tại địa phương. Trước khi tử vong, bệnh nhân có 1 tuần bị các triệu chứng gồm sốt, khó thở, ho.

Khi có thông tin, ngành y tế tỉnh này đã lập tức đến địa phương để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm Covid 19 đồng thời tiến hành phun khử trùng xung quanh khu vực nhà nạn nhân.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kết quả qua pháp y khẳng định, nguyên nhân tử vong của nữ sinh trên là do các bệnh lý về não, hoàn toàn không phải do Covid 19.

Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm mẫu phẩm của bệnh nhân X và kết quả xét nghiệm bệnh nhân T.H.X âm tính với Covid 19 (nCoV) do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.

Theo Trí Thức Trẻ , ,

No comments:

Post a Comment