Cập nhật tin tức nóng hổi

Công điện khẩn việc cách ly 67 người Trung Quốc vừa vào Việt Nam

Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã cho nhập cảnh 67 hành khách Trung Quốc vào Việt Nam, do đó, Bộ Y tế đã ra công điện khẩn để thực hiện việc cách ly những hành khách này.
Công điện khẩn việc cách ly 67 người Trung Quốc vừa vào Việt Nam
Công điện khẩn việc cách ly 67 người Trung Quốc vừa nhập cảnh vào Việt Nam. (Ảnh minh họa: shutterstock))

Bộ Y tế cho biết ngày 5/2, có 67 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay của Hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Việt Nam đã nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước tình hình virus corona bùng phát, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị chỉ đạo rà soát tất cả những hành khách đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát trong vòng 14 ngày; đồng thời huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị công an, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch, các cấp, các ngành, các đơn vị có liên quan trên địa bàn thực hiện cách ly phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 164 ngày 3/2/2020 về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra, trong đó bao gồm cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú đối với các hành khách trên chuyến bay của Hãng Asiana Airlines được công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho nhập cảnh vào Việt Nam dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Bên cạnh việc giám sát những hành khách trên, Bộ Y tế đề nghị phải tiến hành điều tra những người tiếp xúc gần đối với những người sống trong gia đình, làm việc với các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM báo cáo kết quả việc rà soát, các biện pháp xử lý cách ly y tế, các hoạt động đã thực hiện về Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Bộ Y tế) trước ngày 7/2.

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 6/2, toàn thế giới đã ghi nhận 28.348 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) gây ra, trong đó có 565 trường hợp tử vong. Riêng Trung Quốc, đã có 28.085 trường hợp mắc bệnh và 563 người tử vong.

Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus (nCoV) đã lây lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 263 người mắc bệnh, trong đó có 2 trường hợp tử vong ở Philippines (1 trường hợp) và Hồng Kông (1 trường hợp).

Trong đó quốc gia có số trường hợp mắc bệnh nCoV cao nhất là Nhật Bản (45 trường hợp), Singapore (28 trường hợp), Thái Lan (25 trường hợp), Hồng Kông (22 trường hợp), Hàn Quốc (23 trường hợp), Úc (14 trường hợp), Malaysia (14 trường hợp)…

Theo Trí thức VN
, ,

No comments:

Post a Comment