Cập nhật tin tức nóng hổi

Quá phẫn nộ: Đoàn khách Daegu chê "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng trên sóng truyền hình

Theo Bác sỹ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi, mỗi suất ăn của đoàn du khách đến từ vùng "tâm dịch" Hàn Quốc có giá 200 nghìn đồng và được đặt mua ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng.
Quá phẫn nộ: Đoàn khách Daegu chê "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng trên sóng truyền hình
Đoàn khách được phục vụ suất cơm ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất

Khuya 26/2, TP Đà Nẵng đã đưa đoàn du khách 20 người từ Daegu (Hàn Quốc) về nước bằng đường hàng không.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có tâm thư xin lỗi gửi tới nhóm du khách; đồng thời, bày tỏ tiếc nuối vì chuyến du lịch của nhóm du khách đến Đà Nẵng không được như ý và mong muốn sẽ đón tiếp họ trong một dịp khác.

Trước khi đoàn khách Hàn Quốc lên máy bay về nước, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã đến Bệnh viện Phổi trao thư của Giám đốc Sở, mong các du khách thấu hiểu và thông cảm cho những bất tiện do yêu cầu phòng chống dịch bắt buộc.

Đặc biệt, kèm theo bức thư, lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng gởi tặng mỗi du khách Hàn Quốc một món quà nhỏ là đặc sản Đà Nẵng gồm bánh khô mè bà Liễu, café thượng hạng Tourane.
Quá phẫn nộ: Đoàn khách Daegu chê "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng trên sóng truyền hình
Liên quan đến vụ việc này, mới đây, 1 đoạn phóng sự dài hơn 2 phút của đài truyền hình YTN Hàn Quốc đã đưa tin và đăng tải hình ảnh nhóm khách Hàn Quốc cho rằng mình bị "giam cầm", suất ăn không đủ hay "như này chỉ ở yên cũng đã đủ bệnh rồi". Nhóm khách này cũng quay lại khu vực phòng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng không được sạch sẽ, đồng thời cho biết "không thể ở đây để cách ly 14 ngày".

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết ông đã xem clip phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách Hàn Quốc cách ly ghi lại.

Ông Phúc khẳng định, những hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên video của Hàn Quốc không phản ánh đúng thực tế tại bệnh viện Phổi. Mặc dù, tất cả các dụng cụ ở đây có phần hơi cũ, nhưng vẫn được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ.

"Nó hoàn toàn không tệ hại như những gì trong clip và nội dung nói trên đó. Trước đó, bệnh viện cũng đề xuất với Sở Y tế thay thế toàn bộ nhà vệ sinh ở đây với hàng trăm cái nhưng chưa kịp thực hiện", ông Phúc chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Phổi, việc đơn vị sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc và bảo vệ không để bệnh nhân tự ý ra ngoài.

Đặc biệt, về suất ăn phục vụ đoàn du khách đến từ Daegu, bác sỹ Phúc khẳng định, đây là những phần ăn mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), đồng thời cũng là "chế độ đặc biệt" được thành phố ưu tiên cho nhóm khách này.
Quá phẫn nộ: Đoàn khách Daegu chê "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng trên sóng truyền hình
"Nơi chúng tôi đặt mua các suất cơm cho đoàn khách đến từ Daegu (Hàn Quốc) này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 nghìn đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua", bác sĩ Phúc, thông tin.

Hành khách Việt trên cùng chuyến bay và người bị từng cách ly nói gì?

Vụ việc này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Trong đó, rất nhiều người dân Đà Nẵng bức xúc về việc hình ảnh của "thành phố đáng sống" bị hiểu sai.

Là người từ Hàn Quốc trở về Việt Nam trên cùng chuyến bay với đoàn khách Daegu vào ngày 24/2, bạn Trịnh Hoa (trú quận Liên Chiểu) cho biết: "Bản thân mình và những người Việt trên chuyến bay này phải cách ly ở tận khu vực xa xôi. Trong khi đó, những người Hàn Quốc được ưu tiên bố trí ở bệnh viện Phổi với đầy đủ cơ sở vật chất, y bác sĩ thì họ lại có những nhận xét tiêu cực như vậy thì thật sự không công bằng".

Là người từng được cách ly tại bệnh viện Phổi trong 5 ngày vì tiếp xúc với người Trung Quốc, chị Châu Thị Trang (nhân viên khách sạn Diamond Sea, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết: "Nội dung trong phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Ở bệnh viện Phổi mọi thứ rất ổn. Bác sĩ nhiệt tình, mình được thăm khám ngày 2 lần, hỏi thăm liên lạc qua Zalo hằng ngày. Còn việc ăn uống thì được các y tá trên đó mua cho mình. Mỗi sáng sẽ có người hỏi mình muốn ăn gì cho buổi sáng, trưa và tối. Lúc đầu mình vào thì được cung cấp cơm hộp. Cơm hộp cũng gọi là ổn chứ không phải tệ".

Cũng theo chị Trang, về cơ sở vật chất của Bệnh viện Phổi thì không có gì phải phàn nàn, bởi phòng ốc khá rộng rãi, thoáng mát.

"Phòng vệ sinh cũng không đến nỗi như người Hàn Quốc thông báo. Nó sạch sẽ và mình là con gái vẫn tắm mỗi ngày ở trong đó, chẳng bẩn như họ nói. Bản thân mình khá hài lòng, không phàn nàn về bất cứ chuyện gì từ cơ sở vật chất cho đến các y bác sĩ ở đó, họ khá nhiệt tình", chị Trang, chia sẻ

CÁC BẠN NGHĨ SAO VỀ CÁC "ÔNG TRỜI CON" NÀY!

HẾT SỨC DIỄN TẢ...

Kenh14/Hoàng Nguyễn Vũ ,

No comments:

Post a Comment