Cập nhật tin tức nóng hổi

Số ca cách ly Covid-19 tại bệnh viện dã chiến Củ Chi đã tăng gấp đôi

Nếu hôm qua, 14-2, số người cách ly theo dõi Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi TP HCM là 8 người thì đến hôm nay, 15-2, đã tăng lên 16 người.

Đến chiều 15-2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay số trường hợp cách ly ở Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) để theo dõi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra đã lên 16 người. BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, cho biết cập nhật của hệ thống giám sát đến chiều ngày 14-2 trên địa bàn TP số trường hợp đương tính Covid-19 là 3 (2 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 1 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định).
Số ca cách ly Covid-19 tại bệnh viện dã chiến Củ Chi đã tăng gấp đôi
Một trường hợp diễn tập cách ly do bệnh Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến (Củ Chi)

Tổng số trường hợp nghi ngờ là 32, trong đó 31 trường hợp nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp nghi ngờ ghi nhận thêm trong ngày 14-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Số người tiếp xúc gần với ca bệnh được xác định là 45 trường hợp, trong đó 17 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 10 ca đang cách ly tại nhà.

Về giám sát, theo dõi các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc. Tổng số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 51 người, trong đó 22 người hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi 29 người. Tổng số người được cách ly tại nhà/cơ sở lưu trú là 2.901 người, trong đó 1.712 người đã hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi là 1.189 người. Các trường hợp theo dõi chưa có trường hợp nào có dấu hiệu bệnh.

Nguyễn Thạnh

theo baomoi ,

No comments:

Post a Comment