Cập nhật tin tức nóng hổi

Sở Y tế TP.HCM nêu sáng kiến ngừa virus corona bằng tinh dầu tràm

Phòng Nghiệp vụ dược (Sở Y tế TP.HCM) nêu sáng kiến nhỏ giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang trước khi sử dụng để ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược – Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngành y tế TP đang nghiên cứu và sẽ sớm công bố việc dùng tinh dầu tràm để tăng tính hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn ngừa dịch cúm do virus corona. Phòng Nghiệp vụ dược TP.HCM đã yêu cầu khoa dược Đại học Y TP.HCM bổ sung một số thông tin về sáng kiến này.

Theo ông Dũng, chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang, khả năng ngăn ngừa dịch cúm sẽ được nâng cao. Sắp tới, ngành y tế sẽ yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường bán loại tinh dầu này ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Sở Y tế TP.HCM nêu sáng kiến ngừa virus corona bằng tinh dầu tràm
Theo Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế, đeo khẩu trang là biện pháp đơn giản nhất để phòng ngừa dịch do virus corona. Ảnh: Chí Hùng.

“Việc sử dụng tinh dầu tràm để tăng tính kháng khuẩn đã có nhiều nghiên cứu chứng minh. Các nhà khoa học đang đánh giá thêm việc sử dụng tinh dầu tràm trên nhiều chất liệu khẩu trang khác nhau sẽ ra sao”, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược TP.HCM thông tin.

Theo các nhà khoa học, ngoài hương thơm dễ chịu, tinh dầu tràm còn chứa hoạt chất α-Terpineol có tác dụng kháng khuẩn. Chất này có thể ức chế một số loại virus, trong đó có cả virus cúm H5N1.

Ngoài ra, hoạt chất Eucalyptol chiết xuất từ tinh dầu tràm có tác dụng sát khuẩn nhẹ.

Trước tình hình nhiều nơi cháy hàng khẩu trang, ông Đỗ Văn Dũng khuyến cáo người dân sử dụng thêm loại khẩu trang vải có thể giặt để dùng nhiều lần. Bên cạnh đó, ngành bưu điện đã thông báo không nhận gửi khẩu trang và dung dịch rửa tay ra nước ngoài.

Sáng 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020. Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng nhắc nhiều đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Theo người đứng đầu Chính phủ, việc thành lập sớm Ban chỉ đạo quốc gia đã kịp thời chỉ đạo phòng chống dịch toàn diện, mạnh mẽ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Thủ tướng thông tin đã có 10 trường hợp dương tính với virus corona tại Việt Nam và có 3 người được chữa khỏi, trong đó có công dân Trung Quốc. Hiện chưa có người nào tử vong.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết thành lập đội phản ứng nhanh để chống dịch virus corona thì cũng phải phản ứng nhanh về kinh tế, tài chính, sản xuất nhằm bù đắp những ảnh hưởng do dịch bệnh.
Sở Y tế TP.HCM nêu sáng kiến ngừa virus corona bằng tinh dầu tràm

Theo Zing ,

No comments:

Post a Comment