Cập nhật tin tức nóng hổi

Tàu Diamond Princess: Thêm 88 ca nhiễm COVID-19 mới

Nhật Bản vừa thông báo thêm 88 ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện trên tàu Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 542 ca, trong đó có 17 ca đã bình phục, 19 ca trong tình trạng xấu.
Tàu Diamond Princess: Thêm 88 ca nhiễm COVID-19 mới
Tàu du lịch Diamond Princess. (Ảnh: Barrylb/dẫn qua en.wikipedia.org)

Ngày 18/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết đã có thêm 88 người trên tàu Diamond Princess có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, trong đó có tới 65 người không có triệu chứng gì bên ngoài.

Các kết quả xét nghiệm dương tính mới nhất này được phát hiện trong 681 ca xét nghiệm gần đây. Hết ngày mai 19/2, thời hạn cách ly của những người còn lại trên tàu sẽ hết hạn.

Ngay ngày trước đó, Nhật Bản cũng xác nhận có tới 99 ca nhiễm mới được phát hiện trên tàu.

Như vậy, cơ quan y tế Nhật Bản đã phát hiện 542 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess, khiến nơi này trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vừa ban hành văn bản hướng dẫn cho những người nghi nhiễm COVID-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, theo đó khuyến cáo những người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên liên tục trong vòng bốn ngày, cảm thấy mệt mỏi hoặc thở gấp cần tới các trung tâm chăm sóc sức khỏe được chỉ định.

Đối với người cao tuổi và những người có các bệnh mãn tính như tiểu đường, cần phải liên lạc với các trung tâm chăm sóc sức khỏe nếu có các triệu chứng trên trong vòng 2 ngày bởi đây được coi là những đối tượng dễ nhiễm COVID-19 nhất.

Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo dịch bệnh đang bước vào “giai đoạn mới”, đồng thời khuyên người dân tránh tụ tập đông người khi Nhật đã có 66 ca nhiễm bệnh, 1 ca tử vong. Nhật Bản cũng tuyên bố hủy lễ kỷ niệm sinh nhật của Nhật hoàng vào ngày 23/2. Ban tổ chức giải Tokyo Marathon cũng hủy sự kiện vào ngày 1/3 tới vì lo ngại dịch bệnh.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment