Cập nhật tin tức nóng hổi

Toàn quốc nghỉ học thêm một tuần phòng dịch nCoV

Thống kê đến tối 8/2, tất cả tỉnh, thành phố đã báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV.

Chiều 8/2, Sở GD&ĐT Cà Mau đã được UBND tỉnh chấp nhận chủ trương cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học một tuần (đến ngày 16/2).

Như vậy, toàn quốc đã có 63/63 tỉnh, thành phố gửi báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV. Cụ thể, 57 địa phương cho học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 10/2-16/2). Riêng tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 11/2. 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường.
Toàn quốc nghỉ học thêm một tuần phòng dịch nCoV
Nhiều trường đại học sản xuất nước sát khuẩn phát miễn phí cho giảng viên, sinh viên. Ảnh: ĐHBKHN.

50 trường đại học khác cũng cho sinh viên nghỉ hết ngày 16/2. Một số trường chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Chiều 7/2, Bộ GD&ĐT gửi công văn hỏa tốc tới các sở GD&ĐT, nhằm hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Bộ GD&ĐT đánh giá cao tinh thần nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các địa phương trong thời gian qua.

Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch học bù theo quỹ thời gian dự phòng đã được quy định tại quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ GD&ĐT. Trong trường hợp cần thiết, nhà trường tổ chức một số buổi học bù vào thứ 7 hoặc chủ nhật để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục. , , ,

No comments:

Post a Comment