Cập nhật tin tức nóng hổi

Video bệnh nhân Vũ Hán kể lại việc chứng kiến bệnh nhân chưa chết bị cho vào túi đựng xác

Trong tình cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19, những cảnh ngộ bi thảm liên tục xảy ra. Gần đây, rộ lên sự việc một bệnh nhân nguy kịch ở Vũ Hán chưa chết, nhưng bị cho vào túi đựng xác và đưa đi hỏa táng. Một cụ bà vừa được xuất viện đã kể lại sự việc chính mắt bà chứng kiến.
Video bệnh nhân Vũ Hán kể lại việc chứng kiến bệnh nhân chưa chết bị cho vào túi đựng xác
Trên mạng lan truyền hàng loạt thông tin thường xuyên thấy cảnh xe cứu thương Trung Quốc chở xác chết trên đường phố. Hình ảnh đường phố Vũ Hán vào ngày 13 tháng

Ngày 24/2, trên Internet lan truyền một đoạn video về một cụ bà kể với tài xế và người ngồi trong xe trải nghiệm kinh hoàng của mình tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Vũ Hán. Khi bà ở trong viện, bà thấy có vài bệnh nhân cũng giống như bà, có người vẫn còn hơi thở, chưa chết, bị bó vào một cái túi đựng xác bốn lớp và mang đi.

Ông Trương ở Vũ Hán nói với đài NTD rằng cụ bà trên sau khi xuất viện đã được gia đình đón về, và trên đường về bà kể lại những gì bà chứng kiến tại bệnh viện. Sau đây là cuộc đối thoại giữa cụ bà và tài xế. (Cụ bà gọi là A và tài xế gọi là B).
A: Đây là những gì chính mắt tôi được thấy. Tôi nằm giường số 18, ông ấy ở giường số 17. Ông ấy được đưa vào phòng bệnh sáng ngày 28/1. Buổi chiều là nhóm các bệnh nhân từ Thiên Tân được đưa vào. Ông ấy bị khó thở. Tình trạng ông ấy cũng như tôi. Tôi có thể trẻ hơn chút, ông ấy 70 tuổi rồi nên chịu không nổi.

Tôi nói cho anh nghe, chỉ cần mắc căn bệnh này, nếu trụ được thì vượt qua, còn không thì sẽ chết.

B: Có nghĩa là ông ấy chưa chết?

A: Uh, ông ấy chưa ngừng thở. Khi tay và chân ông ấy bị trói lại, tay và chân vẫn cử động. Sau đó, chân tay bị bó lại, và sau khi nó được bó lại, cho vào một chiếc túi nhựa màu đen bọc lại, kéo khóa lên, rồi đặt tiếp vào một chiếc túi nhựa khác, sau đó lại cho vào một túi nhựa khác, cuối cùng bên ngoài nó được quấn bằng thứ như bao tải, tất cả bọc trong bốn lớp, rồi buộc dây thừng.

B: Ông ấy không được cấp cứu sao?

A: Không cấp cứu, chỉ đeo bình dưỡng khí.

B: Chà, thế chẳng phải là trực tiếp mang người sống đi …

A: Không có gì cấp cứu. Đó là bệnh viện bệnh truyền nhiễm

B: Người sống mà mang đi thiêu à? !!

A: Tôi nói cho anh biết, họ sợ độc khí lan ra.

B: Ôi trời? !!

A: Chúng tôi thấy vài người như thế. Phòng bên cạnh tôi cũng vậy. Một ông già vẫn chưa hoàn toàn ngừng thở, đã bị mang đi thiêu.

B: Ôi! Trời đất, một vài người như thế, có nghĩa là…

A: Vâng, chúng tôi đều chứng kiến, tận mắt thấy. Chúng tôi ở trong bệnh viện và đã tận mắt thấy. Thực sự nghĩ tới mà đau xót, tôi thực sự cảm thấy như… muốn khóc, thật thê thảm.

B: Trời ơi, quá khủng khiếp. Quan trọng là người còn sống thì phải cứu người ta!

A: Làm cách nào để cứu? Dựa vào cái gì để cứu? Không có thuốc, không có gì cả. Chỉ dựa vào cái bình oxy thì cứu được gì?! Thực sự, anh không chứng kiến được cảnh người chết mà như con vật, cứ chết là cho vào cái túi đựng màu vàng rồi mang đi.

Người cha chưa chết vẫn bị cho vào túi đựng thi thể

Trước đó, một thanh niên họ Đồng từ Vũ Hán cũng đăng lên Internet và tiết lộ: “Bác sĩ yêu cầu tôi giúp nâng bố tôi. Tôi vào phòng bệnh và sờ vào bắp chân bố thấy vẫn ấm. Tôi gọi to ‘bố’, lúc đó bố tôi mở mắt như muốn nói. Bác sĩ rất sợ hãi, quát đuổi tôi ra ngoài, bố bị lột trần cho vào một cái túi đựng xác và mang đi. Tôi xin được mặc quần áo cho bố, nhưng không được phép”.
Video bệnh nhân Vũ Hán kể lại việc chứng kiến bệnh nhân chưa chết bị cho vào túi đựng xác
Một thanh niên từ Vũ Hán đã đăng lên Internet rằng cha anh chưa chết đã bị cho vào một cái túi đựng xác. (Ảnh chụp màn hình mạng)

Sau đó, họ yêu cầu anh gọi điện đến Nhà tang lễ Thanh Sơn. Một tiếng sau, xe đến và giấy chứng tử được cấp. Trong lúc đó, một bệnh nhân nhẹ 32 tuổi bị đẩy vào để nhận giường của cha anh.

Trước đó, người đàn ông trẻ tuổi họ Đồng đã công khai trên mạng Internet kêu gọi trợ giúp cho cha mình, ông Đồng Vũ, bị nhiễm Covid-19, và đã thu hút nhiều sự chú ý. Ông Đồng Vũ liên tục bị sốt cao 40 độ, sau đó ông bị hôn mê và suy hô hấp tạm thời, ảnh chụp CT cho thấy hai phổi của ông đã bị trắng như thủy tinh và vết loang mờ. Vì không có bộ xét nghiệm, nên không thể có chẩn đoán cuối cùng. Không có giường bệnh nên không cách nào để nhập viện, và họ chỉ có thể ở khoa ngoại trú của Bệnh viện Hán Khẩu nghe ngóng.

Vợ ông Đồng Vũ cũng có các triệu chứng tương tự do chăm sóc chồng và bà cũng phải chờ chẩn đoán. Được biết, bà là một giáo viên đặc biệt có tiếng ở địa phương.

Vài ngày sau, một số cư dân mạng đã đăng một tin nhắn trên Weibo, nói rằng con trai ông Đồng Vũ cho tiết ông đã làm các thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Vũ Xương vào ngày 2/2. Ông hiện đang trong tình trạng ổn định và đang tiếp tục điều trị. Tình trạng của vợ ông cũng được cải thiện và bà không bị sốt trong hai ngày, các triệu chứng ho cũng giảm bớt.

Cư dân mạng tin rằng chính quyền Trung Quốc hoàn toàn dám làm những việc này

Cư dân mạng Sunny Yang bày tỏ: “Tôi tin rằng nhiều bệnh nhân nặng đã bị họ mang đi hỏa táng! Với cách đối phó bệnh truyền nhiễm của chính quyền thì việc này họ hoàn toàn dám làm. Bởi vì số người nhiễm bệnh rất lớn và không có thuốc chữa trị, nên về cơ bản là tập trung cách ly và xử lý tử thi, hai nhiệm vụ này khó khăn nhất”.

Ông Ngô, một cư dân sống gần chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, cũng nói với Thời báo Epoch Times rằng: “Tôi nghĩ rằng việc này có thể xảy ra. Rốt cuộc, bây giờ không có đủ giường bệnh và chính quyền lại xem nhẹ mạng sống người dân, chỉ lo nghĩ tới sự ổn định. Vì thế, với những bệnh nhân không có hy vọng chữa khỏi, khi họ còn chưa trút hơi thở cuối cùng đã cưỡng chế đem đi hỏa táng, để lấy giường bệnh cho nhiều người hơn vào”.

Ông tin rằng dịch bệnh ở Vũ Hán có 3 phần là thiên tai, 7 phần là nhân họa. “Ngay từ đầu nói là bệnh này không lây nhiễm từ người sang người, không có nhân viên y tế nào bị nhiễm, vài ngày không có ca nào nhiễm, khiến mọi người lơi là cảnh giác. Tới lúc thực sự bệnh dịch lây lan không thể kiểm soát lại cưỡng chế đóng cửa thành phố, hiện giờ đến tự mình đi mua đồ cũng không được phép, chỉ được mua theo nhóm, khiến sinh hoạt của chúng tôi rất bất tiện, tâm lý rất áp lực”.

Được biết, trong tiểu khu của ông Ngô có 13 người bị nhiễm dịch. Ông Ngô nhấn mạnh rằng “ngày càng có nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về tính hợp pháp của chính quyền Trung Quốc. Sự cố này là sự cố Chernobyl đối với chính quyền và một bước ngoặt đe dọa sự thống trị cực quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Điều kiện tuyển dụng nhà tang lễ là can đảm, không sợ ma

Trên Internet lan truyền quảng cáo tuyển dụng gấp 20 nhân viên “bê vác thi thể” cho Nhà tang lễ Vũ Xương. Đối tượng là từ 16 đến 50 tuổi, không giới hạn nam nữ, và yêu cầu “không sợ ma, can đảm và có sức khỏe”. Thời gian làm việc kéo dài từ nửa đêm đến 4 giờ sáng, với một mức lương cao 4.000 Nhân dân tệ (hơn 13 triệu VNĐ) hơn nữa được lãnh lương trong ngày. Sự việc này khiến các cư dân trên mạng bình luận rất sôi nổi.

Sau sự việc người chưa chết bị cho vào túi đựng xác lan ra nhanh chóng trên mạng, một số cư dân mạng nói: “Nhà tang lễ Vũ Hán đang tuyển dụng với điều kiện không sợ ma và rất dũng cảm. Thực tế, những tiếng kêu thét trong nhà hỏa táng không phải là ma, mà là của người còn sống”.

Vào ngày 4/2, điều tra viên của Thời báo Epoch Times đã bí mật điều tra một số nhà tang lễ ở tỉnh Hồ Bắc, và được biết rằng khối lượng hỏa táng thực tế của 2 nhà hỏa táng gấp 4-5 lần khối lượng hỏa táng thông thường. Người ta ước tính rằng phòng tang lễ Hán Khẩu lớn nhất ở Vũ Hán hỏa táng ít nhất 225 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày.

Theo số liệu chính thức ngày 23/2, tổng cộng có 2.442 ca tử vong do dịch Covid-19. Ngoại giới cho rằng số liệu được chính quyền Trung Quốc công bố đã bị làm giả, vì vậy con số tử vong thực tế rốt cuộc là bao nhiêu hiện vẫn là ẩn số.

Trước đó, Thời báo Epoch Times đã đưa tin có nhiều nhà máy dệt may ở Trung Quốc “hiện giờ không sản xuất quần áo, không sản xuất khẩu trang mà sản xuất túi đựng xác”. Một số công ty nhận được đơn đặt hàng sản xuất 1 triệu túi đựng xác.

Theo Epoch Times , ,

No comments:

Post a Comment