Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh nhân TQ được “điều trị khỏi COVID-19” tử vong sau 5 ngày xuất viện

Sau 2 tuần điều trị và được xuất viện, bệnh nhân tại Vũ Hán tử vong ít lâu sau do COVID-19.
Bệnh nhân TQ được “điều trị khỏi COVID-19” tử vong sau 5 ngày xuất viện
SCMP dẫn nguồn tờ The Paper cho biết một bệnh nhân nam 36 tuổi mới đây đã tử vong do bệnh hô hấp tại Vũ Hán, 5 ngày sau khi được xuất viện từ một trong những bệnh viện dã chiến mới được xây dựng.

Bệnh nhân có tên Li Liang, được nhập viện vào ngày 12/2. Được biết, các bệnh nhân tại bệnh viện này đa số có triệu chứng viêm phổi nhẹ và trung bình. Sau 2 tuần chữa trị, Li được xuất viện và được yêu cầu tiếp tục theo dõi cách ly tại khách sạn trong 14 ngày.

Vợ của bệnh nhân cho biết Li cảm thấy không khỏe sau 2 ngày xuất viện, bị khô miệng và đầy hơi. Ngày 2/3, Li nói cảm thấy bệnh nặng rõ rệt, được đưa tới bệnh viện và tử vong ngay buổi chiều hôm đó.

Theo giấy chứng tử được cấp bởi ủy ban y tế Vũ Hán, nguyên nhân gây tử vong trực tiếp là do COVID-19. Triệu chứng gây tử vong là tắc nghẽn đường hô hấp.

Hiện tại, Trung Quốc có hơn 80.000 trong tổng số 95.000 ca dương tính với virus corona.

Hàn Quốc, Italy và Iran là những quốc gia có số người nhiễm bệnh vượt qua 1.000 người.

Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng virus corona SARS-CoV-2 đã tiến hóa thành 2 chủng có đặc điểm khác nhau.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Bắc Kinh và Thượng Hải, dẫn đầu bởi Giáo sư Jian Lu và Tiến sĩ Jie Cui, đã phân loại 2 chủng mới này và đặt tên là chủng S và chủng L.

Chủng L nguy hiểm hơn, có nguy cơ gây ra tử vong cao hơn nhưng chủng S lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lâu dài vì chúng ít gây tử vong, lây lan âm thầm và có khả năng tiếp tục tồn tại trong khoảng thời gian dài.

Báo cáo của nhóm nghiên cứu viết: “Can thiệp của con người đã giúp kiểm soát được virus chủng L, vốn nguy hiểm và lây lan nhanh hơn [chủng S]”.

Theo Trí Thức Trẻ ,

No comments:

Post a Comment