Cập nhật tin tức nóng hổi

Cách ly tất cả những người liên quan đến người đàn ông chết không rõ nguyên nhân ở Hà Nội

20 người có tiếp xúc với người đàn ông (31 tuổi, quê Hải Dương – tử vong tại ngôi nhà thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải cách ly để phòng COVID-19.
Cách ly tất cả những người liên quan đến người đàn ông chết không rõ nguyên nhân ở Hà Nội
Mới đây, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về việc cơ quan chống dịch COVID-19 đã tiến hành khử khuẩn một ngôi nhà tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Bộ này cho hay theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, khoảng 23h ngày 28/2, cơ quan chức năng phát hiện một người tử vong không rõ nguyên nhân tại một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo Trung tâm, người tử vong là nam giới (31 tuổi, quê ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) mới thuê ngôi nhà này từ 10 hôm nay.

Vì không liên lạc được với người thuê, chủ nhà đã tới nơi để kiểm tra và phát hiện ra người thuê nhà nằm trong căn phòng trên tầng 2, đã tử vong.

Sau đó, Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể người đàn ông đem đi xét nghiệm và sau đó đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Do người tử vong đang trong mùa dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của TP. Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ ca tử vong để khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc.

Theo đó, 20 người phải cách ly vì phát hiện ca tử vong, gồm: đại diện UBND phường, công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng khử trùng căn nhà có ca tử vong và khu vực lân cận theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thời gian qua, có nhiều trường hợp đột tử, nhưng theo các cơ quan chức năng, các trường hợp này đều âm tính COVID-19. Cụ thể:

Ngày 21/2, nữ sinh lớp 12 (Thừa Thiên Huế) tử vong sau 1 tuần có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định nữ sinh này tử vong vì viêm màng não chứ không phải nhiễm COVID-19.

Ngày 24/2, du khách Joshep Turry (39 tuổi, quốc tịch Canada) đột tử trên vỉa hè tại phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Phía công an phường cho biết nam du khách tử vong có thể do trúng gió.

Ngày 25/2, một người đàn ông Hàn Quốc bất ngờ tử vong bên vệ đường tại TP. Bắc Ninh. Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết nguyên nhân người nay tử vong là do bệnh đái tháo đường, không phải do nhiễm COVID-19.

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment