Cập nhật tin tức nóng hổi

Chính trị gia đầu tiên của Anh dương tính với Covid-19 sau khi gặp Thủ tướng Johnson và hàng trăm người trong Quốc hội

Theo thông tin cho biết, Bộ trưởng Y tế Anh, bà Nadine Dears đã tham dự một buổi tiếp tân với Thủ tướng Boris Johnson một ngày trước khi bị ốm và đã gặp hàng trăm người trong Quốc hội vào tuần trước.
Chính trị gia đầu tiên của Anh dương tính với Covid-19 sau khi gặp Thủ tướng Johnson và hàng trăm người trong Quốc hội
Thủ tướng Anh Boris Johnson (ở giữa) cùng Bộ trưởng Y tế Nadine Dorries (bên trái) cùng những người ủng hộ (Leon Neal/Getty Images)

Thứ trưởng Bộ Y tế của Anh, bà Nadine Dears, đã trở thành thành viên quốc hội đầu tiên của Anh xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Theo thông tin cho biết, bà đã tham dự một buổi tiếp tân với Thủ tướng Boris Johnson một ngày trước khi bị ốm và đã gặp hàng trăm người trong Quốc hội vào tuần đó. Theo The Times đưa tin bà bị ốm vào thứ Sáu (6/3) và kết quả chẩn đoán của bà được xác nhận vào tối thứ Hai (9/3).

“Ngay sau khi nhận được kết quả, tôi đã tiến hành tất cả các biện pháp phòng ngừa yêu cầu và đã tự cách ly tại nhà. Tổ chức Y tế Công cộng Anh (Public Health England) đã bắt đầu lần theo dấu vết những người có tiếp xúc với tôi; bộ phận và văn phòng Quốc hội của tôi đang thực hiện chặt chẽ theo hướng dẫn của họ”, bà cho biết.

Bà Dorries được biết đến như một tiểu thuyết gia bán chạy nhất, và từng xuất hiện trên chương trình truyền hình ăn khách,  “I’m a Celebrity -- Get Me Out of Here!”

Thông tin Thứ trưởng Bộ Y tế Dorries nhiễm Covid-19 đã  mang hiểm họa lây nhiễm dịch bệnh đe dọa trực tiếp tới Thủ tướng Johnson bởi theo The Times bà Dorries đã tham dự một buổi tiếp tân ở số 10 phố Downing vào thứ Năm (5/3).

Cho đến nay, Thủ tướng Johnson nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với đường lối khuyến khích người dân duy trì cuộc sống như bình thường, và đơn giản là nên rửa tay thường xuyên nhiều hơn. Tuy nhiên, hiểm họa lây nhiễm dịch bệnh trong Tòa nhà Quốc hội - nơi rất đông các nghị sĩ ngồi cùng nhau - sẽ gây áp lực buộc ông phải có hành động cứng rắn hơn.

Nước Anh đã chuyển từ giai đoạn ‘chuẩn bị phòng ngừa’ - chính phủ cố gắng ngăn chặn coronavirus lây lan, sang giai đoạn ‘ngăn chặn’ - chính phủ phải chấp nhận sự thật là căn bệnh này sẽ lây lan rộng.

Minh Thanh/NTDVN ,

No comments:

Post a Comment