Cập nhật tin tức nóng hổi

Dân chen nhau làm lễ Phủ Tây Hồ bất chấp dịch Covid-19: Lãnh đạo quận nói gì?

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) lên tiếng trước việc người dân bất chấp dịch Covid-19, chen chúc đi lễ ở Phủ Tây Hồ.

Chiều 24/3, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc người dân tập trung đông tại Phủ Tây Hồ để đi lễ cầu bình an, chính quyền đã có mặt giải thích để người dân hiểu và ra về không tụ tập đông người.

Theo vị lãnh đạo này, thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, trong những ngày này Phủ Tây Hồ đã tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, hôm nay vẫn có nhiều người dân đến lễ ngoài cổng, sau khi nghe giải thích, người dân đã đồng tình ủng hộ. Hiện tại, cổng Phủ Tây Hồ đã được công an phường Quảng An chốt chặt.
Dân chen nhau làm lễ Phủ Tây Hồ bất chấp dịch Covid-19: Lãnh đạo quận nói gì?
Dù Phủ Tây Hồ đóng cửa nhưng người dân vẫn tới thắp hương, làm lễ ngoài cửa. Ảnh: NLĐ

Trước đó, trưa cùng ngày rất đông người dân tập trung tại cổng Phủ Tây Hồ lễ cầu bình an, may mắn trong ngày đầu tiên của tháng 3 âm lịch.  Mặc dù Phủ Tây Hồ đã đóng cửa nhưng người dân vẫn mang lễ tới thắp hương, làm lễ ở bên ngoài.

Dù mọi người đã có ý thức đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người nhưng vẫn còn khá nhiều người đi lễ không đeo khẩu trang.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 23/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp tục khuyến cáo người dân từ nay đến ngày 5/4, cố gắng ở trong nhà càng nhiều càng tốt, không có việc cần thiết không ra ngoài. Các nhà hàng, quán bia, trung tâm bơi lội nên đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Tạm dừng các lễ hội, đóng cửa đền, chùa để phòng chống dịch bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

– Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

– Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

– Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

– Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

– Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

– Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Quỳnh An/DV , ,

No comments:

Post a Comment