Cập nhật tin tức nóng hổi

Gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn và “ con gà đẻ trứng vàng” Sasco!

Mang danh là Vua hàng hiệu nhưng Johnathan Hạnh Nguyễn lại kiếm bộn tiền từ mối làm ăn với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Công ty của ông và gia đình nắm đến 47,04% cổ phần ở Sasco, con của ACV.
Gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn và “ con gà đẻ trứng vàng” Sasco!
DN này độc quyền kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn… tại sân bay TSN và Cam Ranh!

Hai năm gần đây, Sasco luôn lời trên 400 tỷ đồng và ông Hạnh Nguyễn cùng gia đình luôn có thêm 200 tỷ/năm trong tài khoản do lợi tức chia được.
Gia tộc Johnathan Hạnh Nguyễn và “ con gà đẻ trứng vàng” Sasco!
Từ một DN Nhà nước có nguồn lợi béo bở được xem như “con gà đẻ trứng vàng”, năm 2014, mặc cho bao đại gia nhòm ngó và muốn nhảy vào, 1 mình Johnathan Hạnh Nguyễn và Tập đoàn IPPG của ông đã được mua toàn bộ cổ phần bán ra của Sasco, với mức giá chỉ 310 tỷ đồng cho hơn 23% cổ phần!

Sau đó, bằng sự "ưu ái" của ACV, gia đình Hạnh Nguyễn mua dần và chiếm gần 50% Sasco.

Tại Việt Nam, có lẽ không làm ăn gì bằng ACV khi năm 2019 doanh thu hơn 18 ngàn tỷ nhưng lợi nhuận trước thuế đã 10,3 ngàn tỷ, có nghĩa làm 2 đồng lời hơn 1 đồng a/c ạ!

Họ lời khủng khiếp như vậy là do độc quyền 21 cảng hàng không, độc quyền “ móc túi” các hãng hàng không và khách bay. Chúng ta phải trả tô mì gói hay mua chai nước lọc với giá cắt cổ ở TSN là từ sư độc quyền đó đấy!

Nhưng ở Sasco còn có nguồn lợi béo bở hơn rất nhiều mà ít ai để ý:

- SASCO hiện sở hữu 20 dự án đất vàng màu mỡ, nằm ở những vị trí chiến lược, có giá trị thị trường rất lớn rộng 7 triệu m2 trải khắp cả nước.

- Năm 2019, trong kết luận thanh tra tại ACV, Thanh tra Chính phủ chỉ sai phạm khá lớn của SASCO khi “quên” định giá đất vàng, quên không nộp thuế đất, quên luôn định giá 1 khu đất rộng lớn tới 10 ngàn m2 tại Hóc Môn.

Lỗi này không chỉ của SASCO mà nên gọi cả tên lãnh đạo ACV.

Nhắc đến ACV không khỏi xót xa khi cuối năm 2015, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) hân hoan về việc chào bán gần 5% cổ phần của ACV thu về cho ngân sách 1.116 tỉ đồng.

Nhưng năm 2019, cũng chính Bộ này kiên quyết đề nghị mua lại số cổ phần ấy mà theo giá thị trường đã lên tới 8.000 tỷ đồng.
Khi bán họ có đủ lý do, khi đòi mua lại họ cũng không thiếu những điều nhân danh chính đáng.

Như Sasco, ăn nên làm ra và giúp gia đình ông Hạnh Nguyễn kiếm hàng trăm tỷ hàng năm như thế, cũng luôn có đầy đủ giải thích!?

Họ dễ dàng có được con gà đẻ trứng vàng. Còn chúng ta lại chuẩn bị góp vào ngân khố để Bộ GTVT có tiền mua lại số cổ phần ấy!

Theo FB Hà Phan , ,

No comments:

Post a Comment