Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Lan thu hồi hàng trăm nghìn khẩu trang Trung Quốc do chất lượng kém

Sau khi Cộng hoà Séc và Tây Ban Nha tuyên bố các bộ xét nghiệm nhanh virus corona nhập từ Trung Quốc cho kết quả sai tới 70 đến 80%, thì mới đây, đến lượt Hà Lan thu hồi lại hàng trăm nghìn khẩu trang do Trung Quốc sản xuất vì không đảm bảo chất lượng.
Hà Lan thu hồi hàng trăm nghìn khẩu trang Trung Quốc do chất lượng kém
Bộ Y tế Hà Lan ngày 28/3 cho biết họ đã yêu cầu thu hồi lại khoảng 600.000 khẩu trang FFP2 được mua từ Trung Quốc do không đảm bảo chất lượng, theo AFP.

Trước đó, ngày 21/3, Hà Lan đã tiếp nhận lô hàng 1,3 triệu khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc. Theo kênh truyền hình NOS, một nửa số khẩu trang này, khoảng 600.000 chiếc, đã được chuyển tới các bệnh viện.

Sau đó, Bộ Y tế Hà Lan đã kiểm tra kỹ chất lượng của những khẩu trang này và phát hiện dấu hiệu cho thấy chúng không đạt tiêu chuẩn. Cụ thể, khẩu trang không khít với mặt người đeo và phần màng lọc bị lỗi.

Do đó, Bộ Y tế Hà Lan quyết định đình chỉ việc phân phát phần còn lại của lô hàng và không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong lô hàng này nữa.

Hà Lan cho đến nay đã ghi nhận 639 ca tử vong và 9.762 ca mắc viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Trước đó, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha cũng đã quyết định ngừng sử dụng bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do công ty công nghệ sinh học Bioeasy có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc sản xuất sau khi phát hiện tỉ lệ chính xác thấp hơn 30%.

Tây Ban Nha đã đặt hàng 340.000 bộ kit xét nghiệm từ Bioeasy và đã quyết định trả lại lô hàng này, đồng thời yêu cầu Bioeasy thay thế lô hàng khác chất lượng hơn.

Cộng hoà Séc cũng cho biết kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy 80% bộ xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán của Trung Quốc cho kết quả sai.

Việc bộ xét nghiệm lỗi hoặc khẩu trang không đảm bảo chất lượng là những vấn đề nghiêm trọng khi nó có thể khiến người nhiễm bệnh không được phát hiện, cũng như khiến các bác sĩ không được bảo vệ đủ để ngăn ngừa sự lây lan của virus.

Xuân Lan , ,

No comments:

Post a Comment