Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ thêm nhiều ca tử vong, đa phần liên quan đến một Trung tâm dưỡng lão; Tây Ban Nha đã có người chết vì Covid-19

Giới chức Quận King, bang Washington hôm thứ Ba 3/3 (giờ địa phương) xác nhận thêm 2 ca tử vong, cộng với 1 ca tử vong tại Quận Snohomish trước đó, nâng tổng cộng số ca tử vong do COVID-19 tại Washington và toàn Hoa Kỳ lên 9. Tây Ban Nha cũng đã xác nhận có trường hợp tử vong đầu tiên do virus corona chủng mới (nCoV).
Mỹ thêm nhiều ca tử vong, đa phần liên quan đến một Trung tâm dưỡng lão; Tây Ban Nha đã có người chết vì Covid-19
5/9 ca tử vong tại bang Washington có liên quan tới Trung tâm dưỡng lão Life Care tại Kirkland.

Giới chức Quận King phát đi tuyên bố hôm 3/3 cho hay: “Các kết quả hôm nay bao gồm thêm 2 ca tử vong, cùng với 1 trường hợp trước đó thông tin bị ốm và giờ đã qua đời [và xác nhận do virus nCoV]. Như vậy, tổng cộng số ca tử vong do COVID-19 tại Quận King tăng lên 8”. Một người khác tại Quận Snohomish lân cận với Quận King cũng đã được xác nhận qua đời do COVID-19 hôm thứ Hai (2/3), nâng tổng số ca tử vong tại bang Washington lên 9 và đây cũng là con số chung của toàn Hoa Kỳ.

Giới chức y tế địa phương tại Quận Snohomish đã xác nhận có thêm 2 ca nhiễm COVID-19. Truyền thông địa phương thông tin rằng các nhân viên tại Trung tâm Y tế Harborview tại Quận Snohomish có thể đã bị phơi nhiễm nCoV từ một người đàn ông đã chết tại đây và sau đó xét nghiệm tử thi cho kết quả dương tính với COVID-19.

Tiến sĩ Jeff Duchin, Quan chức Y tế tại Cơ quan Y tế Cộng đồng Quận Seattle và King phát đi tuyên bố hôm 3/3 cho biết: “Đây là tình huống rất nhanh vì chúng ta đang phản ứng tích cực với dịch bệnh này. Mọi người bị nghi nhiễm hoặc được xác nhận phơi nhiễm COVID-19 nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ. Là những chuyên gia y tế cộng đồng, chúng tôi thực sự đánh giá cao các bác sĩ lâm sàng trên tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân và họ rất quan trọng đối với việc ứng phó với bệnh dịch này”.

5 trong 8 ca tử vong tại Quận King có liên quan đến Trung tâm dưỡng lão Life Care ở Kirkland. Theo giới chức Quận King, hiện nay khoảng 50 bệnh nhân và nhân viên tại Trung tâm Life Care đang được xét nghiệm COVID-19. Các bệnh nhân qua đời ở đây do cao tuổi hoặc đã mang bệnh trong người hoặc cả hai.

CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết tính đến hết ngày 3/3, toàn nước Mỹ có 118 ca COVID-19, trong đó có 9 ca tử vong.

Theo CDC, có 48 ca là công dân Mỹ được sơ tán về nước từ nước ngoài. 70 trường hợp lây nhiễm trong nước phân bổ ở 13 bang:  Arizona (2), California (20), Florida (3), Georgia (2), Illinois (4), Massachusetts (2), New Hampshire (1), New York (2), Bắc Carolina (1), Oregon (3), Rhode Island (2), Washington (27) và Wisconsin (1). Con số này bao gồm cả những trường hợp xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại địa phương nhưng chưa được CDC xác nhận và những trường hợp có kết quả dương tính từ CDC.

Tại Tây Ban Nha, giới chức y tế nước này hôm thứ Ba (3/3) xác nhận một người đàn ông ở vùng Valencia đã chết do COVID-19.

Đáng chú ý, nạn nhân này chỉ được phát hiện dương tính với nCoV sau khi khám nghiệm và xét nghiệm tử thi. Lãnh đạo cơ quan y tế khu vực Valencia Ana Barcelo thông tin với báo giới rằng người bệnh nêu trên đã qua đời từ ngày 13/2.

Tin tức về ca tử vong do COVID-19 đầu tiên tại Tây Ban Nha đến sau khi Bộ Y tế nước này thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của Bộ rằng nhiều sự kiện thể thao sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả và các hội nghị y khoa sẽ bị hủy. Theo tờ El Mundo, số ca nhiễm COVID-19 tại Tây Ban Nha hiện đã tăng lên 161.

Theo Trí thức VN ,

No comments:

Post a Comment