Cập nhật tin tức nóng hổi

Nghệ sĩ dự sự kiện thời trang tại Ý và Pháp phải khẩn trương kiểm tra y tế

Chị ruột của ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với COVID-19. Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp). Các sự kiện nêu trên có thể có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP.HCM.
Nghệ sĩ dự sự kiện thời trang tại Ý và Pháp phải khẩn trương kiểm tra y tế
Khách mời ngồi sát nhau trong một buổi diễn thời trang ở Milan, Ý, ngày 22-2 – Ảnh: REUTERS

Trưa 9-3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế TP.HCM -đã gửi văn bản đến Sở Văn hóa và thể thao, Sở Thông tin và truyền thông, UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19.

Trong văn bản nêu, qua thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online đăng ngày 8-3, chị ruột của người bệnh 17 tại Việt Nam cũng dương tính với COVID-19. Người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Sở Y tế cho biết các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP.HCM.

Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Ý) và Paris (Pháp) tiến hành áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ, Sở Y tế TP đề nghị:

Sở Văn hóa và thể thao, Sở Thông tin và truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp) có tiếp xúc với người bệnh N.H.N. và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với quy định.

UBND các quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần thêm thông tin, đề nghị các đơn vị liên hệ Sở Y tế hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh thật TP để được hỗ trợ.

Theo Tuổi trẻ
, , ,

No comments:

Post a Comment