Cập nhật tin tức nóng hổi

Nguyễn Quang Thuấn, thành viên tổ tư vấn thủ tướng là ca nhiễm 21 Covid-19 ở Việt Nam?

Nam bệnh nhân 61 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N., dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế vừa xác nhận ca thứ 21 tại Việt Nam nhiễm Covid-19. Theo Bộ Y tế, lúc 19h ngày 6/3, qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N - ca thứ 17 mắc Covid-19 tại phường Trúc Bạch, Ba Đình - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội ghi nhận trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Trung tâm lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Kết quả xét nghiệm, người này dương tính với với Covid-19 (nCoV).
Nguyễn Quang Thuấn, thành viên tổ tư vấn thủ tướng là ca nhiễm Covid-21 ở Việt Nam
Bệnh nhân N.H.N, người thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Nam bệnh nhân là N.Q.T, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội. Ông ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N., người dương tính với SARS-CoV-2 trước đó.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 21 ca nhiễm Covid-19.

Đây là ca thứ ba bị lây nhiễm Codi-19 do tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N.

Hai ca lây nhiễm trước đó đều là những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân N. là bác ruột và lái xe cho bệnh nhân.

Theo báo cáo dịch tễ, ngày 15/2, N.H.N xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16/2.

Đến ngày 18/2, N.H.N từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Italy) du lịch. Thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Đến ngày 20/2, cô gái này quay lại London.

Ngày 25/2, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày. Tại đây bệnh nhân có gặp chị gái được xác nhận là nhiễm Covid-19. Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Trong ngày, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Từ khi về nước, bệnh nhân chủ động tự cách ly tại phòng riêng đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình.

Trong ngày 2/3 bệnh nhân có sốt nhẹ, sốt (38 độ C), ho nhiều, bệnh nhân có đến Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, khám, chụp X-Quang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải. Ngày 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại (39 độ C) sau đó được lái xe riêng của gia đình đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong hộ gia đình và trên cùng chuyến bay đang được điều tra.

Ngày 7/3, Việt Nam ghi nhận thêm ca nhiễm nữa là một nam thanh niên 27 tuổi quê ở Thái Bình, trở về từ Hàn Quốc.

PHẠM QUÝ/VTC
, ,

No comments:

Post a Comment