Cập nhật tin tức nóng hổi

Thêm 4 người nhiễm Covid-19 vì liên quan đến chuyến bay cùng cô gái Hà Nội N.H.N

Kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 4 người nước ngoài đi du lịch tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đều dương tính với SARS-COV-2. Đây là 4 người bay cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.
Thêm 4 người nhiễm Covid-19 vì liên quan đến chuyến bay cùng cô gái Hà Nội N.H.N
Hình ảnh của nữ bệnh nhân thứ 17 N.H.N tại bệnh viện

Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca COVID-19 thứ 21, cũng liên quan ca thứ 17

Sáng nay 8-3, Bộ Y tế thông báo ca COVID-19 thứ 21 của Việt Nam. Bệnh nhân là người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi về Hà Nội. Bệnh nhân COVID-19 thứ 21, là ông N.Q.T, 61 tuổi, cũng ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ông T. từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 rạng sáng 4-3, trên máy bay ông T. ngồi ghế 5A, tương đối gần bệnh nhân số 17 N.H.N. (ghế 5K).
Thêm 4 người nhiễm Covid-19 vì liên quan đến chuyến bay cùng cô gái Hà Nội N.H.N
Phát hiện thêm người dương tính với virus corona ở Hà Nội

Quảng Ninh Thông báo 4 xét nghiệm dương tính Covid-19

Rạng sáng nay, 8.3, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp khẩn bàn phương án đối phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bước đầu tỉnh xác định được 52 trường hợp đã đến Quảng Ninh, bao gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 N.H.N. Trong đó, có 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long trước ngày 7-3.
Thêm 4 người nhiễm Covid-19 vì liên quan đến chuyến bay cùng cô gái Hà Nội N.H.N
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh do ông Nguyễn Xuân Ký – bí thư Tỉnh ủy chủ trì họp khẩn vào rạng sáng 8-3 – Ảnh: HỒNG NHUNG

Đến trưa 7.3, cơ quan chức năng đưa 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt nêu trên vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR; kết quả đều âm tính. Tỉnh Quảng Ninh cũng gửi các mẫu bệnh phẩm lên tuyến trung ương để tiếp tục xét nghiệm.

7 người nước ngoài còn lại (đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội) hiện đang đi du lịch tại Hạ Long, trong đó có 1 cặp vợ chồng người Anh đang nghỉ tại khách sạn Wyndham ngay lập tức cũng đã được đưa cách ly y tế và xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Kết quả bước đầu xác định người vợ có dấu hiệu dương tính, người chồng âm tính. 5 người đang có hành trình thăm vịnh Hạ Long đã được di chuyển lên bờ và tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc với Covid-19. Kết quả bước đầu xác định có 3 trường hợp đi cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VN0054, đã dương tính với Covid-19.

Như vậy, đến thời điểm này, tại Quảng Ninh, kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy có 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, đều là người nước ngoài và đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, 4 trường hợp trên mới chỉ là kết quả xét nghiệm ban đầu tại Quảng Ninh. Địa phương này đã chuyển 4 mẫu bệnh phẩm lên tuyến trung ương để khẳng định lại và dự kiến chiều nay sẽ có kết quả.

Trong chiều 7.3, Bộ Y tế đã thông báo thêm 3 ca bệnh Covid-19 ghi nhận trong ngày. Đó là N.V.T, nam, 27 tuổi, quê ở Thái Bình, trở về từ TP.Daegu, Hàn Quốc ngày 4.3 trên chuyến bay VJ981 và nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, được cách ly tập trung tại nơi dành cho người có nguy cơ cao. Ngày 7.3 T. được chuyển đến khu cách ly Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Ca thứ hai là bà L.T.H, 54 tuổi, bác ruột của bệnh nhân N.H.N.

Ca thứ ba là anh Đ.D.P, 27 tuổi, lái xe riêng của gia đình bệnh nhân N.H.N.

Như vậy, tính đến thời điểm 8h sáng ngày 8/3, Việt Nam chính thức có 21 ca nhiễm Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế và 4 ca nhiễm do xét nghiệm dương tính Covid-19 ở Quảng Ninh.
Thêm 4 người nhiễm Covid-19 vì liên quan đến chuyến bay cùng cô gái Hà Nội N.H.N
4 người nước ngoài đến Hạ Long được xét nghiệm dương tính với Covid-19

Khoanh vùng, cách ly nghiêm ngặt

Sau khi có kết quả bước đầu, rạng sáng 8.3, tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo sơ bộ với Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và tiến hành họp khẩn để nhận định, đánh giá đúng tình hình và triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với tình hình mới.

Trước mắt, Quảng Ninh tiếp tục rà soát xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của 52 người nêu trên, đặc biệt là hành trình của 4 người nước ngoài dương tính với Covid-19 để xác định triệt để những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro; và những trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao để có giải pháp khống chế, khoanh vùng, bao vây cách ly nghiêm ngặt bằng các biện pháp y tế và biện pháp hành chính, đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng và không có người tử vong do dịch.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện ngay tiêu độc, khử trùng tại một số địa điểm ban đầu được xác định có liên quan đến các trường hợp dương tính với Covid-19, gồm: khách sạn Wyndham, khách sạn Thái Sơn (nơi đang thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long), 19 tàu du lịch, khu dân cư gần nhà ở của tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người Anh, và những người từng tiếp xúc gần với lái xe này.

Thành Nhân
, ,

No comments:

Post a Comment