Cập nhật tin tức nóng hổi

Quảng Nam lý giải vụ xe biển xanh chuyển 4 du khách ra sân bay

Những người này có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và hết hạn thị thực.
Quảng Nam lý giải vụ xe biển xanh chuyển 4 du khách ra sân bay
Xe biển xanh chở bốn du khách đến sân bay Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Sáng 12-3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, bốn du khách người Anh thuộc diện cách ly đủ 14 ngày, được đưa đến sân bay Đà Nẵng là do hết hạn thị thực (visa).

Theo ông Hai, những du khách này thuộc diện cách ly và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Theo quy định, những trường hợp này phải cách ly đủ 14 ngày nhưng do hết hạn thị thực và họ có nhu cầu về nước nên ngành y tế Quảng Nam chuyển đến sân bay Đà Nẵng.

“Tuy nhiên khi đến đây thì có người bị cao huyết áp nên phải nói họ về (về nơi lưu trú – PV) chứ sức khoẻ như thế thì không đi được”, ông Hai nói.

Ông Hai cho hay, theo quy định, những người hết hạn thị thực tại Việt Nam thì phải cho về nước. Đồng thời, ông Hai phủ nhận thông tin sân bay Đà Nẵng từ chối phục vụ bốn người này và cho biết, hiện tại bốn người này đã được đưa về nơi lưu trú.

Sáng 12-3, ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, xác nhận chiếc xe biển xanh chở bốn du khách người Anh đến sân bay Đà Nẵng là của trung tâm này.
Quảng Nam lý giải vụ xe biển xanh chuyển 4 du khách ra sân bay
Xe biển xanh chở bốn du khách thuộc diện cách ly đậu tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: HẢI HIẾU

Sáng cùng ngày (12-3), Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam thông tin, bốn vị khách này hết hạn thị thực, có nguyện vọng về nước và cam kết không đi đâu ở Việt Nam. Vì vậy ngành y tế Quảng Nam hỗ trợ theo nguyện vọng của 04 du khách.

Tuy nhiên, lúc 18 giờ 17 phút 11-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên có ban hành Công văn số 1204 /CV-BCD v/v cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054, có điều chỉnh về nội dung này, nhưng vì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam chưa cập nhật kịp nên chưa thực hiện theo văn bản mới.

Khi có thông tin này của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Ngành y tế Quảng Nam đã chấp hành theo quy định mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra và đưa 04 du khách về lại thành phố Hội An cách ly theo quy định.
Quảng Nam lý giải vụ xe biển xanh chuyển 4 du khách ra sân bay
Công văn 1204 về việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054

Trước đó, lúc 16 giờ 15 ngày 11-3, hai xe 92DA – 0016 (biển trắng) và 92A – 006.38 (biển xanh) chở bốn người ngước ngoài (trong đó có hai người Mr Richard Curtis và Mrs Amada Curtis ra ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Đà nẵng để làm thủ tục đi chuyến bay VN188 chặng Đà Nẵng – Hà Nội.

Khi đến khu vực D2 ga đi quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thì Mrs Amada Curis (57 tuổi) có biểu hiện sốt, run rẩy.

Qua xác minh, hai hành khách Mr Richard Curtis và Mrs Amada Curtis đã đi các chuyến bay VN54 chặng Heathrow – Hà Nội ngày 1-3 và chuyến bay VN163 (Chuyến bay này có hai du khách Anh dương tính với COVID-19 nhập cảnh vào Việt Nam) chặng Hà Nội – Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trực ban trưởng Cảng đã thông báo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cả Cảng và các cơ quan, đơn vị liên quan. Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã triển khai cách ly khu vực có hành khách và hai xe ô tô này.

Sau khi các cơ quan chức năng làm việc đã yêu cầu hai lái xe đưa bốn khách trên quay về Quảng Nam lúc 19 giờ 4 phút. Sau đó, Cảng hàng không quốc tế Đà nẵng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo quy định khu vực sảnh D2 sau khi hai này rời sân bay.

Theo Pháp luật Online ,

No comments:

Post a Comment