Cập nhật tin tức nóng hổi

Nghi vấn bán độ: Công an vào cuộc điều tra bất thường ở vòng loại U19 quốc gia

Hồ sơ trận đấu giữa Đắk Lắk và Bình Định tại giải U19 quốc gia 2020 đã được VFF chuyển sang cơ quan công an để điều tra những nghi vấn bất thường.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tích cực phối hợp với cơ quan chức năng, làm sáng tỏ những dấu hiệu bất thường trong trận thắng 6-2 của Đắk Lắk trước Bình Định diễn ra vào ngày 5/3 trên sân của Trung tâm Bóng đá Hàm Rồng.
Nghi vấn bán độ: Công an vào cuộc điều tra bất thường ở vòng loại U19 quốc gia
Thủ môn Y Êli NiÊ dính vào nghi vấn khi thi đấu trong màu áo của Đắk Lắk. Anh đối diện tương lai không sáng sủa một khi sự việc chưa được làm sáng tỏ.

Lãnh đạo VFF xác nhận việc chuyển hồ sơ cho công an. Đây không phải lần đầu tiên VFF làm việc này. Cơ quan này luôn theo dõi các trận bất thường ở các giải trẻ để nắm tình hình. Tháng 3/2019, VFF cũng chuyển hồ sơ trận thua bất thường của Phú Yên trước Hà ở VCK U19 quốc gia 2019.

Lãnh đạo ngành bóng đá Bình Định cũng xác nhận thông tin cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc liên quan đến đội U19 của địa phương này. Hiện tại, trợ lý HLV Nguyễn Thành Lợi đã trở về Bình Định để làm giải trình với Sở.

Sáng 12/3, Sở Văn Hóa Thể Thao Bình Định họp bàn về vụ việc nêu trên. Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo ngành bóng đá cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chờ hướng xử lý. Nếu đúng như VFF kỷ luật thì phải xử lý. Cá nhân nào vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Theo vị này, trợ lý Nguyễn Thành Lợi giải thích việc thi đấu bất thường là do quân số của Bình Định yếu, không đấu lại Đắk Lắk, hơn nữa tâm lý nôn nóng tìm bàn gỡ nên để thua nhiều bàn. Ông Lợi sẽ không dẫn dắt U19 Bịnh Định nữa.

Trợ lý Vũ Ngọc Bảo sẽ thay ông Lợi dẫn dắt ở các lượt trận tiếp theo ở giai đoạn 1. Theo quan điểm của Sở Văn Hóa Thể thao Bình Định, lúc này không thể bỏ giải được. Trước khi đi thi đấu, U19 Bình Định do HLV Cao Văn Dũng dẫn dắt, nhưng ông bận phút cuối nên không đi nữa.
Nghi vấn bán độ: Công an vào cuộc điều tra bất thường ở vòng loại U19 quốc gia
Tại các trận đấu vòng loại hay vòng chung kết các giải trẻ ở Việt Nam, VFF quán triệt tư tưởng, đạo đức từ đầu giải nhưng có vẻ như phương án này không hiệu quả.

Đội U19 Bình Định gồm các cầu thủ năng khiếu 16-17 tuổi. Sau 3 lượt trận, đội bóng này thủng lưới 18 lần, mỗi trận đều để thua đúng 6 bàn. Đội chưa có điểm nào và đang có 4 bàn thắng, hiệu số là -14.

Quyết định kỷ luật của VFF ban hành ngày 7/3 có đến 5 người của đội Bình Định, trong đó có HLV Cao Văn Dũng, cầu thủ Đào Gia Bảo, Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái và thủ môn Nguyễn Thế Thịnh. Ông Dũng không chỉ đạo nhưng trên danh nghĩa là HLV trưởng nên chịu trách nhiệm.

Chỉ có một trường hợp của đội Đắk Lắk bị kỷ luật, đó là thủ môn U23 Việt Nam Y Êli NiÊ. Vì sao học trò của ông Park Hang-seo bị VFF cho là thi đấu thiếu tích cực vẫn chưa thể giải đáp. Các trận đấu không được truyền hình trực tiếp, ban tổ chức cho ghi hình và dựa vào báo cáo của giám sát.

PV đã liên hệ với Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, nhưng vẫn chưa thể trao đổi được với ông Thành về vấn đề này. Trong thời gian quy định, những cá nhân liên quan có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF.

Nếu cơ quan điều tra kết luận trận đấu này được dàn xếp hoặc có cầu thủ “bán độ”, đây sẽ là tin chấn động với bóng đá Việt Nam.

Lê Minh/ZN , ,

No comments:

Post a Comment