Cập nhật tin tức nóng hổi

Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước

Pháp, Iran, Singapore, Malaysia, Tây Ban Nha và Italia đều ghi nhận số ca tử vong, nhiễm mới virus corona trong ngày tăng cao chưa từng có.

Pháp quay cuồng vì virus corona

Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước
Số ca tử vong trong vòng một ngày ở Italia cũng tăng thêm 368, khiến tổng số người thiệt mạng ở nước này lên tới 1.809.

Cơ quan Y tế công cộng Pháp thông báo, nước này ghi nhận thêm 36 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong ngày 15/3. Đây là mức tăng cao nhất trong ngày kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Pháp, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh này lên tới 127. Số ca nhiễm mới cũng tăng hơn 1.000, khiến tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên tới 5.423 trường hợp.

Số ca tử vong và nhiễm mới tăng mạnh ở Pháp diễn ra trong bối cảnh nước này tổ chức bầu cử địa phương vòng đầu trên toàn quốc, theo Business Standard. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu thấp do nỗi lo về virus corona lây lan.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết, các quan chức chính phủ sẽ gặp các cố vấn khoa học trong vài ngày tới để quyết định có tổ chức bầu cử vòng hai vào chủ nhật tuần tới hay không.
Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước
Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước

Sóng thần Covid-19 tại Italia

Italia, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất châu Âu bởi dịch Covid-19, cũng đối mặt với số ca nhiễm virus trong ngày tăng kỷ lục.

Nhà chức trách nước này xác nhận, có thêm 3.590 ca nhiễm mới trong ngày 15/3, nâng tổng số người nhiễm virus corona chủng mới ở nước này lên tới 24.747.

Những gì Italia trải qua là một ví dụ báo động cho các quốc gia châu Âu khác, những nơi bắt đầu ghi nhận các trường hợp nhiễm virus tăng vọt trong vài ngày gần đây.

“Đó không phải là cơn sóng thường. Đó là sóng thần”, AP dẫn lời bác sĩ Roberto Rona – người chịu trách nhiệm về hồi sức tích cực ở bệnh viện Monza nhận xét về số ca nhiễm mới và tử vong ở nước này.

Nhà chức trách Italia hiện ngày càng lo lắng về việc hệ thống y tế nước này sẽ có thể đối mặt với dịch bệnh bao lâu nữa khi mỗi ngày lại có thêm vài trăm người chết, hàng nghìn người nhiễm mới.
Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước
Trung tâm mua sắm vắng khách ở Kuala Lumpur, Malaysia

Malaysia bị Covid-19 tấn công mạnh nhất ở Đông Nam Á

Malaysia thông báo có 190 ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này ngày 15/3, hầu hết đều liên quan tới một sự kiện tôn giáo diễn ra với sự tham dự của 16.000 người tới từ nhiều quốc gia.

Theo Bộ Y tế Malaysia, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này là 428, khiến họ trở thành quốc gia bị tác động mạnh nhất bởi dịch Covid-19 ở Đông Nam Á.

Số ca nhiễm trong ngày tăng kỷ lục ở Singapore

Singapore cũng thông báo một số trường hợp nhiễm virus corona chủng mới liên quan tới sự kiện tôn giáo trên. Ngày 15/3, nước này xác nhận có 14 ca nhiễm mới đã được phát hiện, đánh dấu mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ khi dịch Covid-19 tấn công Singapore.

Singapore xác nhận, có tổng số 226 ca nhiễm virus corona chủng mới, với 105 trường hợp đã bình phục hoàn toàn. Chín trong số các ca nhiễm mới ghi nhận ở nước này hôm qua là từ bên ngoài vào.

Trong ngày 15/3, Iran và Tây Ban Nha cũng đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 mới và tử vong trong ngày tăng cao kỷ lục.
Số ca tử vong, nhiễm mới Covid-19 tăng chưa từng có ở nhiều nước
Fed cắt giảm lãi suất vì Covid-19

Cục Dự trữ liên bang Mỹ vừa thông báo, sẽ cắt giảm tỷ lệ lãi suất xuống gần 0% trong nỗ lực làm giảm tác động của dịch Covid-19 với nền kinh tế nước này. “Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng xấu tới cộng đồng và phá vỡ các hoạt động kinh tế ở nhiều nước, gồm cả Mỹ”, thông báo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ viết.

Trong ngày hôm qua, thêm nhiều nước bắt đầu đóng cửa biên giới, huỷ các chuyến bay, tăng cường cách ly và đóng cửa trường học để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Hoài Linh/VNN , ,

No comments:

Post a Comment