Cập nhật tin tức nóng hổi

Đuổi thẳng 4 người Trung Quốc không đem hộ chiếu sang Việt Nam trốn Covid-19 về nước

Kiểm tra chiếc xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh di chuyển đến Huế giữa đêm, lực lượng chức năng phát hiện trên xe này có đến 3/4 người Trung Quốc không có hộ chiếu. Cơ quan công an hiện xem xét trục xuất những người này về nước.
Đuổi thẳng 4 người Trung Quốc không đem hộ chiếu sang Việt Nam trốn Covid-19 về nước
Nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc đi trên xe khách và tải xế đã được cách ly.

Như tin đã đưa, tối 4/3, hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng CSGT (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế), Công an TP Huế, Công an huyện Phú Vang đã tiến hành phong tỏa hiện trường, kiểm tra hành chính xe khách BKS 14B – 03451 sau khi phương tiện này đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, Đội TTKS số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) nhận tin báo về phương tiện nói trên chở theo 4 người Trung Quốc di chuyển theo hướng bắc-nam sắp vào Huế. Khoảng 20h tối cùng ngày, lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe đã di chuyển đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đuổi thẳng 4 người Trung Quốc không đem hộ chiếu sang Việt Nam trốn Covid-19 về nước
3/4 người Trung Quốc đi qua Huế không có hộ chiếu. Nhóm người này đã bị ngăn chặn, xử lý cách ly phòng COVID-19 và xem xét trục xuất.

Khi chiếc xe khách 16 chỗ lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 10A qua địa phận xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe và phát hiện ngoài tài xế, trên xe còn chở theo 4 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Nghi vấn những vị khách trên xe có thể đến từ tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc, hàng chục cảnh sát cùng các nhân viên y tế được huy động đến hiện trường để xử lý vụ việc. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa hiện trường, cách ly tại chỗ và không cho người dân tiếp cận gần chiếc xe 16 chỗ.

Danh tính các vị khách Trung Quốc trên chiếc xe 16 chỗ gồm Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (SN 1992, quê tỉnh Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc).
Đuổi thẳng 4 người Trung Quốc không đem hộ chiếu sang Việt Nam trốn Covid-19 về nước
Chiếc xe chở 4 người Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có ông Shu Chan Nan xuất trình được sổ hộ chiếu mang số hiệu EJ3257799. Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên hiện tại không ho, không sốt, không khó thở. Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế hiện lên phương án cách ly, lấy mẫu phẩm xét nghiệm Covid-19 đối với 4 vị khách Trung Quốc và tài xế điều khiển xe khách.

Trao đổi với báo chí trưa 4/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, Công an tỉnh hiện xin ý kiến Cục Xuất nhập cảnh về phương án trục xuất những người Trung Quốc này. Có 2 phương án được đề xuất, đó là cách ly 14 ngày rồi trục xuất; hoặc xét nghiệm nếu âm tính (sau kết quả kiểm tra 3 ngày) thì tiến hành trục xuất.

Ngọc Văn/TP , ,

No comments:

Post a Comment