Cập nhật tin tức nóng hổi

Bóc phốt giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng rao giảng đạo đức để bán sách lậu

Như đã hứa, nhân thời gian nghỉ dịch Covid-19, hôm nay mình xin điểm lại đôi nét về giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng, người được một bộ phận giới trẻ có tư duy lệch lạc thần tượng, ca tụng gọi là “Giáo sư”, “Nhà giáo nhân dân”, “Bộ trưởng”, “thầy” Huấn.

Nghiện rao giảng đạo đức

Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh ngày 3/9/1985, ở thôn 11, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; hiện ở phòng 803 Lock B, chung cư Ruby Land, số 4 Lê Quát, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Nói tới Huấn Hoa Hồng, như các giang hồ mạng Phú Lê, Phúc Xo, Quang “Rambo, Khá “bảnh”… sự nổi tiếng nằm ở chỗ ngông nghênh, coi thường pháp luật; những hình xăm kín người, sự bặm trợn sẵn sàng “thịt” ai đó “lệch sóng” mình; là cuộc sống xa hoa, lắc vàng, nhẫn vàng và cả dây chuyền vàng lủng liểng…
Bóc phốt giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng rao giảng đạo đức để bán sách lậu
Thời gian gần đây, Huấn Hoa Hồng thường xuyên lên mạng xã hội live stream rao giảng đạo đức, với những tư tưởng, triết lý bậy bạ, không giống ai. Nhiều câu nói bậy bạ của Huấn đã thành trend (xu hướng) của một bộ phận giới trẻ có tư tưởng lệch lạc, như: “Xã hội này chỉ có làm, chịu khó, cần cù thì bù siêng năng chỉ có làm thì mới có ăn những cái loại không làm mà đòi có ăn thì chỉ có ăn ***, ăn ***”, “Ra xã hội làm ăn bươn trải liều thì ăn nhiều không liều thì ăn ít, muốn thành công thì phải chấp nhận trải qua cay đắng ngọt bùi, làm ăn muốn kiếm được tiền phải chấp nhận mạo hiểm một ít nhưng phải trong tầm kiểm soát”.

Khi cư dân mạng hỏi về một vấn đề cụ thể nào đó, Huấn thỏa sức chửi bới, mạt sát đối tượng được hỏi (ví dụ: Cháu có thằng bạn A chỉ thích chơi game, hay cô bạn B lười nhưng muốn có người yêu, Huấn sẽ lăng mạ người chỉ thích chơi game, muốn có người yêu) nhưng lại luôn miệng nói rằng vào group gia đình Huấn Hoa Hồng là không được chửi bậy, phải văn minh.

Cũng như Khá “bảnh”, Huấn thường xuyên khuyên mọi người không nên đánh bạc, nhưng chính Huấn lại thừa nhận mình thường xuyên đánh bạc và hồi trẻ đã chặt ngón tay trỏ, thề không đánh bạc, nhưng chỉ sau vài tuần Huấn lại sa vào những cuộc vui đỏ đen.

Không chỉ vậy, trên các live stream Huấn còn khuyên mọi người không được sử dụng ma túy, chất kích thích nhưng bản thân Huấn lại thường xuyên sử dụng chất ma túy. Huấn khoác lắc rằng: “Anh là một người chơi kích thích nhưng mà lý trí và thần kinh của anh không để cho ma túy điều khiển. Anh chơi kích thích vào anh lại kiếm được tiền từ những người để cho ma túy điều khiển thần kinh!?”.

Tháng 9/2019, kiểm tra hành chính một điểm ăn chơi trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, công an quận này phát hiện Huấn có biểu hiện sử dụng chất ma túy. Sau khi test nhanh, công an xác định đối tượng này dương tính với ma túy nên làm thủ tục đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Mới đây nhất, ngày 3/3/2020, Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai phát hiện, bắt quả tang Huấn Hoa Hồng cùng một đối tượng khác sử dụng ma túy tại Khách sạn Kim Cương, phường Lào Cai.

Một giang hồ mạng, xăm trổ đầy mình, nói không đi đôi với làm, cờ bạc, nghiện ngập, 2 lần bị bắt vì sử dụng chất ma túy như vậy, nhưng Huấn lại tự nhận mình là “thầy” dạy cái gọi là “Giáo dục công dân”. Buồn hơn nữa là một bộ phận không nhỏ giới trẻ lại thần tượng, ca tụng Huấn, hay nói chính xác hơn là cổ xúy gọi Huấn là “Giáo sư”, “Nhà giáo nhân dân”, “Bộ trưởng”, “thầy” Huấn...

Viết sách trong trại cai nghiện

Sau khi bị Công an TP Lào Cai bắt giữ vì sử dụng trái phép chất ma túy, không rõ Huấn có bị đi cai nghiện hay không? Song chỉ ít ngày sau, Huấn trở lại và liên tục có những phát ngôn bậy bạ như đã nói trên.

Thậm chí, Huấn còn ra sách với cái gọi là “Bí kíp kinh doanh online”, “Đệ nhất kiếm tiền”, mặc dù như Huấn chia sẻ thì bản thân chưa học hết lớp 7 và trên các bài viết của Huấn thường xuyên sai chính tả, câu cú lủng củng. Huấn tự bạch rằng cuốn sách được viết trong thời gian 3 tháng đi cách ly (đi cai nghiện). Cuốn sách tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh online của Huấn, khi nào live stream đông người xem, người Việt Nam mua hàng hóa như thế nào, nói chuyện như thế nào để đông người xem, đông người chia sẻ…

Giá bộ sách này không hề rẻ, theo Huấn quảng bá lên tới 799 nghìn đồng. Huấn nổ rằng sau khi mua sách của Huấn về đọc, chắc chắn lượng tương tác trên các bài đăng, trên các live stream sẽ tăng lên, điều này đồng nghĩa với việc sẽ bán được nhiều hàng hơn.

Huấn chém gió dù sách chưa phát hành nhưng số lượng đặt đã lên tới 5.500 cuốn; trong livestream mới đây, Huấn nói với một người đàn ông chuyển về Lào Cai 50 cuốn, Hải Dương 100 cuốn, Hải Phòng 30 cuốn… và tổng lượng sách người đặt mua trong ngày lên tới hơn 400 cuốn, chưa tính 3 đại lý. Để thuyết phục người mua, Huấn nói toàn bộ tiền bán sách sẽ đi làm từ thiện ở vùng cao!? Bên cạnh đó, người mua sách còn được đăng bài trên group của gia đình Huấn Hoa Hồng, mà như Huấn nổ thì đây là group “hot” nhất Việt Nam.

Về pháp lý của cái gọi là “Bí kíp kinh doanh online”, “Đệ nhất kiếm tiền”, theo giới thiệu ở bìa sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản SG. Tuy nhiên, theo Cổng thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông, ở Việt Nam không có nhà xuất bản nào là Nhà xuất bản SG.

Điều này đồng nghĩa với việc bộ sách của Huấn Hoa Hồng có thể là sách lậu, không ngoại trừ mục đích cóp nhặt thông tin từ nhiều nguồn, sau đó in ra chỉ để lừa phỉnh người tiêu dùng, bán nhằm trục lợi. Và, nếu những thông tin Huấn Hoa Hồng nói trong live stream là đúng, tổng doanh thu từ việc bán sách lậu Huấn Hoa Hồng thu được lên tới nhiều tỷ đồng.
---
Bài viết của nb Hoàng Quốc Hải, báo Công lý, viết độc quyền cho Page Nhà báo điều tra , , ,

1 comment: