Cập nhật tin tức nóng hổi

Fox News: Trung Quốc tạo COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán để cạnh tranh với Mỹ

Các nguồn tin nói rằng việc đổ lỗi cho chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán chính là nỗ lực của Trung Quốc nhằm làm chệch hướng sự tập trung ra khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán. Họ cho rằng virus đã bắt nguồn từ phòng thí nghiệm này.
Fox News: Trung Quốc tạo COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán để cạnh tranh với Mỹ
Viện Virus học Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc – Ảnh: SCMP/Weibo

Đài Fox News của Mỹ ngày 16-4 đã đăng bài viết có tiêu đề: “Các nguồn tin tin rằng virus corona chủng mới đã bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán và đây là một phần trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm cạnh tranh với Mỹ”.

Nhiều nguồn tin nói với Fox News rằng người ta ngày càng tin COVID-19 “bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, không phải là vũ khí sinh học, nhưng là một phần trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm chứng minh rằng khả năng xác định và chiến đấu với virus của Trung Quốc ngang bằng hoặc tốt hơn năng lực của Mỹ”.

“Đây có thể là sự che đậy của chính phủ tai hại nhất mọi thời đại” – một trong các nguồn tin đánh giá.

Các nguồn tin trên tin rằng ban đầu virus lây truyền từ dơi sang người và rằng “bệnh nhân số 0” đã làm việc tại phòng thí nghiệm, sau đó đi len lỏi vào cộng đồng dân cư ở Vũ Hán.

Các nguồn tin trên cũng nói chi tiết về những nỗ lực ban đầu của các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Vũ Hán. Các nguồn tin nói rằng việc đổ lỗi cho chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán chính là nỗ lực của Trung Quốc nhằm làm chệch hướng sự tập trung ra khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Trong tuần này, báo Washington Post cũng tường thuật các quan chức đại sứ quán Mỹ vào tháng 1-2018 từng cảnh báo về mức an toàn không phù hợp tại phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán.

Họ nhận thấy có một chi tiết trong giai đoạn đầu bùng phát dịch: “Trung Quốc đã nhanh chóng ngăn hoạt động di chuyển nội địa từ Vũ Hán tới các khu vực khác của Trung Quốc, nhưng lại không ngừng các chuyến bay quốc tế bay từ Vũ Hán”.

Các nguồn tin còn nói với Đài Fox News rằng Trung Quốc đã hủy các mẫu, xóa các báo cáo ban đầu và nhiều thông tin khác. Họ còn cho rằng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từ lúc đầu đã giúp Trung Quốc che đậy các dấu vết. Hiện WHO chưa lên tiếng về thông tin này và Trung Quốc cũng chưa lên tiếng về thông tin trên Đài Fox News.

Khi được Đài Fox News hỏi về thông tin trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận rằng: “Còn nhiều và nhiều thứ chúng tôi đang nghe được… Chúng tôi đang tiến hành một cuộc xem xét kỹ lưỡng về tình hình khủng khiếp này”.

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment