Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc cố tình “mở cửa” cho người nhiễm Covid19 bay sang các nước Mỹ, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức,… ?

Fox News của Mỹ vừa đăng bài viết có nội dung : “Các nguồn tin tin rằng virus corona chủng mới đã bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán và đây là một phần trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm cạnh tranh với Mỹ”!?

Fox News cho rằng nhiều nguồn tin tiết lộ COVID-19 “bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, không phải là vũ khí sinh học, nhưng là một phần trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm chứng minh rằng khả năng xác định và chiến đấu với virus của Trung Quốc ngang bằng hoặc tốt hơn năng lực của Mỹ”.
Trung Quốc cố tình “mở cửa” cho người nhiễm Covid19 bay sang các nước Mỹ, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức,… ?
Fox News dẫn 1 nguồn tin “Đây có thể là sự che đậy của chính phủ tai hại nhất mọi thời đại”

Các nguồn tin nói rằng việc đổ lỗi cho chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán chính là nỗ lực của Trung Quốc nhằm làm chệch hướng sự tập trung ra khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Trong tuần này, báo Washington Post cũng tường thuật các quan chức đại sứ quán Mỹ vào tháng 1-2018 từng cảnh báo về mức an toàn không phù hợp tại phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán.

Họ nhận thấy có một chi tiết trong giai đoạn đầu bùng phát dịch: “Trung Quốc đã nhanh chóng ngăn hoạt động di chuyển nội địa từ Vũ Hán tới các khu vực khác của Trung Quốc, nhưng lại không ngừng các chuyến bay quốc tế bay từ Vũ Hán”.

Nếu đó là sự thật thì Trung quốc đã phạm một sai lầm khủng khiếp nếu chưa muốn nói là tội ác!

Tuy nhiên việc chỉ có Vũ Hán chịu thiệt hai nặng nề còn những TP lớn khác của TQ như Thượng Hải và Bắc Kinh không hề hấn đang khiến những nghi ngờ tăng cao.

Sự kiện hàng trăm ngàn người từ Vũ Hán và nhiều TP có dịch của Bắc Kinh rời Trung quốc ồ ạt sang các nước hiện đang bị đại dịch tàn phá kinh hoàng nhất như Mỹ, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức… càng làm thế giới khó tin vào phép mầu ở Trung Hoa nếu như họ không biết trước sự việc.

Theo Fox news , ,

No comments:

Post a Comment