Cập nhật tin tức nóng hổi

Toàn cầu hiện có hơn 1,2 triệu người nhiễm virus Vũ Hán

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins (JHU), toàn thế giới hiện đang có hơn 1,27 triệu người nhiễm virus corona Vũ Hán.
Toàn cầu hiện có hơn 1,2 triệu người nhiễm virus Vũ Hán
Cũng theo JHU, số ca tử vong do virus Vũ Hán trên toàn cầu hiện là 69.419 người.

TOP 5 quốc gia nhiễm virus Vũ Hán:

1. Hoa Kỳ: 337.274 ca
2. Tây Ban Nha: 131.646 ca
3. Ý: 128.948 ca
4. Đức: 100.123 ca
5. Pháp: 93.780 ca

Số ca nhiễm nêu trên không phải là các ca hiện đang nhiễm bệnh mà là tính số lượng ca nhiễm từ khi đại dịch virus corona Vũ Hán bắt đầu bùng phát. Hàng trăm nghìn số bệnh nhân nêu trên đã phục hồi và đã được xuất viện.

Trung Quốc, quốc gia đầu tiên bùng phát dịch, hiện đứng thứ 6 với 81.708 (theo báo cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc).

Hai tuần vừa qua tình hình đại dịch virus Vũ Hán thế giới đảo ngược đáng kinh ngạc, với Mỹ và Châu Âu chứng kiến sự gia tăng bùng nổ các ca nhiễm, trong khi số ca nhiễm mới hàng ngày tại Trung Quốc giảm đáng kể. Số ca nhiễm của Trung Quốc là theo số liệu chính quyền nước này công bố vốn không đáng tin cậy, nhưng quốc tế cũng không có bất kỳ nguồn thông tin nào khác để kiểm chứng.

Số lượng ca tử vong do virus Vũ Hán hiện nay đang bắt đầu có xu hướng tăng chậm lại ở Ý, Tây Ban Nha và Pháp, trong khi Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng nhanh cả về số ca nhiễm và số ca tử vong.

Thẻo FB TrithucVN ,

No comments:

Post a Comment