Cập nhật tin tức nóng hổi

TT Trump tiếp tục chỉ trích cách WHO ứng phó với virus Vũ Hán

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Tư 8/4 (giờ Mỹ) tiếp tục chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau khi tổng giám đốc cơ quan này đã yêu cầu ông chủ Tòa Bạch Ốc không nên “chính trị hóa virus Corona”.
TT Trump tiếp tục chỉ trích cách WHO ứng phó với virus Vũ Hán
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một cuộc họp báo hôm 8/4 đã lên tiếng phản ứng với việc ông Trump trước đó một ngày đã lên án cách WHO xử lý đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Xin vui lòng đừng chính trị hóa con virus này… Nếu bạn không muốn nhiều người thêm nữa phải chết, thì bạn đừng chính trị hóa nó. Thông điệp ngắn gọn của tôi là: Xin hãy cách ly chính trị hóa COVID”, ông Tedros nói.

Tổng thống Trump trong buổi họp báo tối thứ 8/4 tuyên bố chính ông Tedros mới là người đang chính trị hóa virus corona và cho biết ông tin WHO ưu ái Trung Quốc.

“Tôi không tin ông ta nói về chính trị khi bạn nhìn nhận vào mối quan hệ của họ với Trung Quốc. Trung Quốc chỉ chi 42 triệu USD, chúng tôi chi 450 triệu USD [cho WHO], nhưng mọi thứ trong tổ chức này dường như lại được vận hành theo cách của Trung Quốc. Điều đó là không đúng, điều đó là không công bằng với chúng tôi và thành thực mà nói điều đó là không công bằng với thế giới”, ông Trump nói.

Theo TrithucVN , ,

No comments:

Post a Comment