Cập nhật tin tức nóng hổi

Clip: CA nói Hồ Duy Hải khai về đổi xe cho gì út đi chợ lúc 19h, chợ nào mở cửa ban đêm?

Thời điểm xảy ra vụ án Cầu Voi, con đường trước nhà Hồ Duy Hải đang trải đá xanh, chưa lên nhựa, không có đèn. Hải cầm đồ lúc 19h13', cầm xong thì không còn điện thoại liên lạc nên nói lý do Hải phải chạy về đổi xe từ Wave qua Dream với câu nói tại quán Bảy Thanh với Võ Lộc Đang: "Để tôi về đổi xe, dì Út có nói đem về đổi xe để dì út đi chợ".
Clip: CA nói Hồ Duy Hải khai về đổi xe cho gì út đi chợ lúc 19h, chợ nào mở cửa ban đêm?
Ảnh cắt từ Video

Video lời thuật lại của CA:
- Dạ thưa, dì út ở nông thôn, nếu "đi chợ" thì sau 19h tối đi chợ ở đâu? Ngay cả chợ tỉnh, chiều tầm 17h cũng đã đóng rồi. Và với con đường ổ gà, lởm chởm đá xanh, tối thui làm sao "đi chợ"? Và, điện thoại cầm rồi thì dì út nói bằng cách nào? Vì nếu nói trước khi đi thì Hải lấy xe Dream đi luôn chứ sao phải làm chuyện cực khổ vậy?

- Công an Long An cung cấp tại Tòa giám đốc thẩm không phải 5 lần dừng xe, mà đến 6 lần. Cụ thể, Hải cầm điện thoại xong (1) thì về ghé quán Bảy Thanh nói chuyện với Võ Lộc Đang (2); Về nhà đổi xe (3); Chạy ra quán Bảy Thanh rước Đang (4); Đưa Đang đến quán Hai Thượng và đưa tiền cho Đang (5); Đến bưu điện Cầu Voi (6).

Dù công an nói rõ 6 điểm và lộ trình rõ ràng, nhưng qua bản án của tòa thì rút cực gọn: Hải từ tiệm cầm đồ (1) nhảy cóc về nhà đổi xe (3) rồi ra quán cafe Bảy Thanh (4) và tới bưu điện Cầu Voi (6).

Để chứng minh quãng thời gian 16 phút Hải không thể có mặt ở bưu điện Cầu Voi, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phải tính toán chi li đến từng giây. Qua 17 con người ngồi xét xử, họ bóc tách rút gọn mất 2 điểm dừng của Hải!

Clip này, tôi chưa tính toán thời gian, mà chỉ muốn nói rằng, bản án của Tòa cố tình rút 2/6 điểm dừng là có mục đích!

Và rút kiểu này, có phải để khớp thời gian!

Và lý do đổi xe, dù rất phi lý, là để khớp với chiếc xe Dream màu nho mà anh Thường nhìn thấy ở bưu điện Cầu Voi?

Nếu 17 vị thẩm phán có tâm, xin hãy thấy những điểm vô lý này. Ở Hà Nội 19h đi chợ được. Ở nhà quê, chợ nào mở cửa ban đêm?

Theo FB NB Trương Châu Hữu Danh , ,

No comments:

Post a Comment