Cập nhật tin tức nóng hổi

Học lớp 9 nhưng vợ mới sinh, xin nghỉ 1 tháng để chăm vợ

Ngày 6/5, thầy Đỗ Ngọc Khanh - Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông) - khẳng định dù sang tuần học thứ hai học sinh trở lại trường, nhiều em vắng mặt. Thậm chí, một số em lập gia đình.
Học lớp 9 nhưng vợ mới sinh, xin nghỉ 1 tháng để chăm vợ
Nhà trường đã gửi danh sách 6 học sinh (4 nữ, 2 nam) lập gia đình sau kỳ nghỉ gửi Phòng GD&ĐT huyện Đắk G'Long. Điển hình tại lớp 9B, trường THCS Quảng Hòa, có 5 em chưa đi học, gồm 2 nam, 3 nữ.

Thầy Lê Văn Lương - giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, cho biết: “Có một học sinh nam, do vợ mới sinh, đang ở Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông, có nhắn tin xin phép tôi cho nghỉ một tháng để chăm vợ. Bốn em còn lại, tôi liên lạc nhưng không được”.

Hiệu trường nhà trường thông tin thêm, sau khi kết hôn, đa phần em nam đi học tiếp, trong khi đó các em nữ ở nhà vì ngại, có em còn mang bầu. Nhà trường đã báo cáo chính quyền địa phương để phối hợp trong việc vận động, tuyên truyền học sinh, phụ huynh nâng cao nhận thức.

Liên quan sự việc, ông Vũ Tá Long - Chủ tịch UBND huyện Đắk G'long - cho biết vẫn đang đợi số liệu cụ thể về các trường hợp học sinh lập gia đình sớm.

"Các hủ tục, tảo hôn tuy có giảm nhưng vẫn xảy ra trên địa bàn huyện. Nguyên nhân là một bộ phận người đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức chưa cao như câu chuyện tại trường THCS Quảng Hòa. Từ thực tế này, thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức", ông Long nói.

VTC/Hoàng Nguyên Vũ , ,

No comments:

Post a Comment