Cập nhật tin tức nóng hổi

Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?

Nhận được "dư" số tiền sửa chữa xe sau va chạm giao thông nhưng lại không trả giấy tờ xe cho người phụ nữ và tắt điện thoại, hành vi đáng lên án của một người đàn ông lái chiếc xe mang nhãn hiệu BMW.

Khi tham gia giao thông, rất nhiều tình huống có thể xảy ra mà chính mỗi người chúng ta không thể lường trước được. Va chạm giao thông là điều không ai muốn nhưng quan trọng là cách cư xử và xử lý tình huống của hai bên như thế nào.
Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?
Chiếc xe mang nhãn hiệu BMW bị "móp".

Và mới đây, dư luận lại đang xôn xao về một vụ va chạm "nho nhỏ" giữa hai ô tô nhưng lại hé lộ những chiêu trò sau đó.

Theo phản ánh, chị Lê Thanh Lương điều khiển xe ô tô và có xảy ra va chạm không mong muốn trên cầu vượt Trần Duy Hưng (Hà Nội) vào ngày 21/5. Sau va chạm, anh Hoàng Văn Tú chủ xe nhãn hiệu BMW (xe bị đâm) xuống nói chuyện và thỏa thuận với chị Lê Thanh Lương rằng sẽ đưa xe vào gara để sửa chữa, hết bao nhiêu thì chị Lương sẽ chi trả.

Để làm tin, chị Lương đã đưa giấy tờ xe của mình cho anh Tú giữ.

Chiều cùng ngày, sau khi đem xe đến tham khảo tại gara Quốc Bình (Công ty CP ô tô Quốc Bình, có địa chỉ tại Lô 10.2, khu đô thị Times City, 485 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh Tú đã gửi phiếu báo giá cho chị Lương với số tiền là 12.980.000VNĐ.
Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?

Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?
Phiếu báo giá sửa chữa cho chiếc BMW.

Thấy giá cao hơn nhiều so với các gara khác, chị Lương có đề nghị chuyển sang nơi khác sửa nhưng anh Tú không đồng ý. Do đó, chị Lương buộc phải đồng ý là sửa chữa xe tại gara Quốc Bình và sẽ thanh toán toàn bộ chi phí.

Sau đó, Chị Lương có ngỏ ý chuyển khoản số tiền theo báo giá trên cho anh Tú để xin lại giấy tờ xe nhưng anh này không đồng ý với lý do xem xe có phát sinh chi phí nào nữa không.

Tưởng chừng sự việc chỉ có vậy, nhưng những chiêu trò sau đó của anh Tú mới dần hé lộ.

Sau khi xe được sửa xong, theo thỏa thuận, chị Lương đã chuyển khoản cho gara Quốc Bình toàn bộ số tiền sửa chữa cho xe của anh Tú số tiền là 12.980.000VNĐ.
Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?
Chị Lương chuyển số tiền sửa chữa chiếc xe cho gara Quốc Bình.

Sau khi chuyển xong số tiền, chị Lương nhắn tin báo cho anh Tú nhưng anh này nói rằng đã xuống lấy xe và thanh toán tiền cho gara nên yêu cầu chị Lương chuyển khoản số tiền nêu trên vào tài khoản cá nhân của mình.

Trước khi chuyển, chị Lương gọi điện cho gara Quốc Bình và nhận được phản hồi rằng cứ chuyển khoản cho cá nhân anh Tú để sáng hôm sau (tức ngày 28/5), gara Quốc Bình sẽ chuyển lại khoản tiền trên cho chị. Nghe vậy, chị Lương đã đồng ý và chuyển số tiền 12.980.000VNĐ vào tài khoản cá nhân của anh Tú.
Người đi xe ô tô X5 chiếm đoạt tài sản sau va chạm giao thông tại cầu vượt Trần Duy Hưng?
Chị Lương tiếp tục chuyển khoản số tiền sửa chữa xe cho anh Tú.

Thế nhưng cuộc đời không ai học được chữ ngờ, sáng ngày 28/5, khi chị Lương gọi điện hỏi gara Quốc Bình về số tiền trên thì nhận được tin rằng tối qua (27/5) anh Tú đã gọi điện cho ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc gara Quốc Bình để đòi số tiền chị Lương đã chuyển khoản cho gara này và ông chủ gara Quốc Bình "hồn nhiên" chuyển số tiền này cho anh Tú.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với anh Tú nhưng anh này tắt máy.

Tiếp tục liên hệ tới số cá nhân của Tổng giám đốc Công ty CP ô tô Quốc Bình nhưng ông Nguyễn Anh Tuấn cũng không nghe máy.

Điện thoại đến hotline của Công ty CP ô tô Quốc Bình, một nhân viên xác nhận sự việc: "Anh Tú xuống lấy xe và đã thanh toán số tiền sửa chữa. Sau đó, chị Lương có gọi điện đến và có chuyển số tiền sửa chữa cho gara bên em. Bên em chuyển khoản lại số tiền đó cho anh Tú. Còn chuyện giữa hai anh chị ý thì em không rõ vì em chỉ là nhân viên ở đây thôi ạ".

Như vậy là đã rõ, anh Tú "điềm nhiên" nhận số tiền sửa chữa cho chiếc xe BMW là 12.980.000VNĐ từ chị Lương và "được" gara Quốc Bình chuyển khoản thêm 12.980.000VNĐ thay vì phải hoàn trả số tiền đó cho chị Lương.

Theo luật sư Vi Văn Diện (Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh, Đoàn Luật sư Hà Nội) thì hành vi của anh Tú có dấu hiệu rất rõ để cấu thành tội "Chiếm giữ trái phép tài sản" theo Điều 176 - BLHS năm 2015.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Tuổi trẻ thủ đô , ,

1 comment: